Hơn 1.000 sản phẩm hàng Việt đến với người dân Vĩnh Long

Tối 20/11, tại xã Càng Long, tỉnh Vĩnh Long (Quảng trường huyện Càng Long cũ), Siêu thị Tứ Sơn (phường Châu Đốc, tỉnh An Giang) phối hợp Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức khai mạc chuyến “Hàng Việt về nông thôn” với quy mô lớn, thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.

Phiên chợ lần này quy tụ hơn 1.000 sản phẩm Việt từ hơn 200 nhà cung cấp thuộc 30 tỉnh, thành trên cả nước. Nhiều mặt hàng phong phú như trái cây sấy, thực phẩm khô, thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ và hàng trăm sản phẩm OCOP đạt chuẩn được trưng bày, giúp người dân Vĩnh Long tiếp cận đa dạng sản phẩm chất lượng. Tất cả sản phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Chú thích ảnh
Người dân xã Càng Long, tỉnh Vĩnh Long mua sắm tại phiên chợ hàng Việt.

Các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, mang đậm bản sắc văn hóa Việt, bố trí trong không gian rộng từ 200–300 m². Việc trưng bày khoa học giúp người tiêu dùng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm, đồng thời tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, tạo môi trường giao thương cởi mở giữa nhà sản xuất và người dân địa phương.

Nhiều người dân Vĩnh Long đánh giá cao chất lượng và sự phong phú của hàng Việt tại phiên chợ. Tham quan, mua sắm tại đây, bà Nguyễn Thị Kim Thoa (xã Càng Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết: Tôi bất ngờ vì hàng Việt bây giờ mẫu mã đẹp, đa dạng và giá phải chăng. Mua hàng tiêu dùng ở phiên chợ tôi rất yên tâm vì có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Mua sắm tại phiên chợ, anh Trần Quốc Phúc (xã An Trường, tỉnh Vĩnh Long) cho biết: "Tôi thích nhất là khu sản phẩm OCOP. Có nhiều đặc sản vùng miền mà trước giờ chỉ nghe tên, nay được thử và mua về cho gia đình thưởng thức".

Chú thích ảnh
Người dân xã Càng Long, tỉnh Vĩnh Long mua sắm tại phiên chợ hàng Việt.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn, cho biết đơn vị tự hào đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần giúp người dân nông thôn nhận diện và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm thương hiệu Việt. Phiên chợ cũng tạo điều kiện để bà con tiếp cận sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, phong phú mẫu mã và giá cả phù hợp.

Theo ông Sơn, chương trình còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường nông thôn, thúc đẩy cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm; từng bước thiết lập hệ thống phân phối hàng hóa đến từng địa phương, xây dựng niềm tin với người tiêu dùng và góp phần thay đổi thói quen mua sắm theo hướng ưu tiên hàng Việt.

Thông qua phiên chợ, các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, kết nối trực tiếp với khách hàng Vĩnh Long, mở ra hướng phát triển thị trường mới cho các sản phẩm địa phương đạt chuẩn.

Đáng chú ý, Siêu thị Tứ Sơn ưu tiên không gian cho doanh nghiệp và hợp tác xã tỉnh Vĩnh Long, nhất là các chủ thể OCOP, nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy kinh tế nông thôn và nâng cao vị thế thương hiệu địa phương.

Sau chuyến “Hàng Việt về nông thôn” tại xã Càng Long, Siêu thị Tứ Sơn sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức chuyến tiếp theo tại xã Long Hồ từ ngày 28/11 đến 1/12, tại Sân vận động huyện Long Hồ cũ.

Hội chợ kết nối giao thương Việt - Lào mở ra cơ hội hợp tác mới
Hội chợ kết nối giao thương Việt - Lào mở ra cơ hội hợp tác mới

Sáng 20/11, tại thủ đô Viêng Chăn, đã diễn ra Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam - Lào năm 2025.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN