Được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), Viettel Call Bot có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Call Bot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ, giúp giọng nói của Call Bot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật, nhận diện được cảm xúc của người nói, nhận diện các từ, loại từ, sắc thái…, phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất.
Theo đó, người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ công ở tỉnh thì gọi điện đến đầu số 0254.1022 để được giải đáp. Hệ thống sẽ tự động tương tác thân thiện với người gọi mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm trong ngày trả lời, cung cấp các thông tin: giới thiệu về thủ tục hành chính, hướng dẫn trình tự thực hiện thủ tục hành chính, hướng dẫn thành phần hồ sơ yêu cầu của toàn bộ 1.905 thủ tục hiện có ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Cùng lúc, tổng đài có thể tiếp nhận 6.000 cuộc gọi.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Lê Văn Tuấn cho biết, tổng đài sẽ dần thay thế con người, hoạt động tự động 24/7, mang đến sự mới mẻ và chuyên nghiệp trong cách phục vụ. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục cung cấp thêm nhiều dịch vụ trên tổng đài 0254.1022, để trở thành tổng đài duy nhất tiếp nhận, giải đáp, cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Dịch vụ Call Bot hoạt động 24/7 sẽ giúp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giải đáp tức thời các nhu cầu, thắc mắc của người dân; tối ưu nguồn nhân lực và tiết kiệm thời gian. Với tốc độ xử lý nhanh, khả năng đáp ứng số lượng lớn người dân cùng một thời điểm giúp tối ưu chi phí về nhân sự cũng như thời gian, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số và hướng tới mục tiêu hình thành xã hội số tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong tương lai gần.