Thống kê trên trang phân tích số liệu Deportes & Finanzas (Tây Ban Nha) đưa ra các con số về lượt xem trên Youtube của các câu lạc bộ bóng đá trên khắp thế giới. Theo đó, 2 câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai FC và Hà Nội FC lần lượt đứng thứ 5 và 10 thế giới. Số liệu này cho thấy các video hay những buổi phát hình trực tiếp của 2 câu lạc bộ này trên kênh Youtube có độ hấp dẫn người xem rất lớn.
Hoàng Anh Gia Lai FC thậm chí còn vượt qua cả những gã khổng lồ của bóng đá thế giới tới như Juventus của Serie A (xếp hạng 7), Quỷ đỏ Manchester United của Ngoại hạng Anh (xếp hạng 8) hay Á quân UEFA Champions League mùa giải vừa qua AFC Ajax (xếp hạng 9).
Hoàng Anh Gia Lai có tổng cộng 9,01 triệu lượt xem trên kênh Youtube trong tháng 6 trong khi đội bóng Hà Nội có tổng cộng 6,04 triệu lượt xem.
Với những con số này, hai đội bóng của V.League chiếm trọn hai vị trí dẫn đầu số người xem ở khu vực châu Á.
Ở tầm thế giới, các câu lạc bộ có số lượng lượt xem kênh Youtube của câu lạc bộ nhiều nhât là Liverpool (36,3 triệu lượt) và Real Madrid (32,2 triệu lượt).
Ở tầm châu Á, xếp sau hai đội bóng Việt Nam là nhà vô địch của Thai League Buriram United.
Đây không phải lần đầu tiên danh sách “10 câu lạc bộ thể thao được biết đến nhiều nhất thế giới thông qua số lượng lượt view trên Youtube” có tên hai đội bóng V.League. Hồi tháng 5/2018, Hoàng Anh Gia Lai FC và Hà Nội FC cũng từng “dắt tay nhau” lọt top 10 châu Á.