'Vua bán hàng' Trung Quốc thu về 300 triệu USD chỉ với 12 tiếng livestream

Người được mệnh danh là “vua bán hàng” tại Trung Quốc Xinba vừa có một màn trở lại ấn tượng, khi chỉ trong 12 tiếng ngày 27/3, anh đã bán được số hàng với tổng giá trị lên tới hơn 300 triệu USD trên nền tảng trực tuyến Kuaishou.

Chú thích ảnh
Sau 60 ngày bị cấm vì bán tổ yến giả, "Vua bán hàng" Trung Quốc trở lại với doanh thu ấn tượng chỉ trong 12 giờ. Ảnh: Sina.com

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Kuaishou là nền tảng phát trực tuyến phổ biến đứng thứ hai chỉ sau Douyin của ByteDance – phiên bản TikTok của Trung Quốc. Trong 12 tiếng bán hàng, đã có lúc video của Xinba thu hút được 4 triệu người theo dõi. Tổng cộng Xinba đã bán được trên 16 triệu món đồ, đa dạng từ dầu gội cho tới điện thoại di động.

Theo nhà cung cấp dữ liệu mạng xã hội Bihu Kankan, tổng doanh thu mà Xinba thu về là 2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 305,7 triệu USD). Số tiền mà Xinba thu được được cho là nhiều hơn số tiền mà trung tâm thương mại nổi tiếng Times Square tại Hong Kong (Trung Quốc) thu được trong cả năm 2020.

Số liệu mà Xinba đạt được trong phiên bán hàng ngày 27/3 cũng đã vượt kỷ lục trước của anh là 1,45 tỷ nhân dân tệ cách đây 5 tháng.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Xinba trên kênh bán hàng sau gần 3 tháng. Trước đó, anh chàng này đã hứng chịu chỉ trích khi cơ quan giám sát thị trường Quảng Châu phát hiện anh ta rao bán tổ yến giả.

Các nhà chức trách đã phạt Xinba 900.000 nhân dân tệ và nền tảng Kuaishou cũng đã chặn tài khoản của anh ta trong 60 ngày. Xinba đã lên tiếng xin lỗi và cam kết bồi thường cho người mua hàng gấp 3 lần số tiền đã bỏ ra mua tổ yến. 

Thương mại điện tử qua hình thức livestream (phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội) đã trở thành một thị trường cạnh tranh cao ở Trung Quốc, nơi các nền tảng và thương hiệu trực tuyến lớn nhất đã hợp tác để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tương tác hơn. Hình thức này ngày càng trở nên phổ biến khi ngày càng có nhiều người ở nhà do đại dịch.

Vào năm 2020, KPMG ước tính ngành thương mại điện tử livestream của Trung Quốc trị giá khoảng 1.000 tỷ nhân dân tệ. Tuy nhiên, Chính phủ Trung Quốc gần đây đã tăng cường giám sát các nền tảng phát video ngắn và phát trực tiếp của nước này, từ đó có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng của ngành trong tương lai. Vào tháng 3, Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường đã công bố các quy định mới coi các mạng xã hội và nền tảng phát trực tiếp giống như các nền tảng thương mại điện tử và thu phí hoạt động.

Bảo Hà/Báo Tin tức
Thị trường livestream bán hàng tại Hàn Quốc
Thị trường livestream bán hàng tại Hàn Quốc

Không chỉ nhằm vào các khách hàng trẻ và mở rộng đối tượng ra cả nước ngoài, để phát triển thị trường bán hàng livestream, Hàn Quốc đã có những nền tảng mang đến trải nghiệm tương tác cho người dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN