Trào lưu công ty bất động sản Trung Quốc livestream rao bán nhà trên Tiktok

Một công ty đầu tư và phát triển Trung Quốc lên kế hoạch rao bán livestream (trực tuyến) 10.000 ngôi nhà mới tại 60 tỉnh thành trên mạng xã hội Tiktok.

Chú thích ảnh
Ngành bất động sản của Trung Quốc bị tổn thất nặng nề do đại dịch COVID-19. Ảnh: Pearl Liu

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), các nhà đầu tư và phát triển tại Trung Quốc đã nghĩ ra một sáng kiến thúc đẩy doanh số bán hàng đối với ngành bất động sản trong bối cảnh các khách hàng e ngại tới các trung tâm giao dịch vì lo sợ bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Là thành viên mới gia nhập nền tảng phát trực tuyến Tiktok, công ty Country Garden Holdings dự định triển khai một chiến dịch quảng bá bất động sản trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, công ty sẽ khởi động một chiến dịch quảng bá kéo dài 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 8h tối 5/5. Họ sẽ rao bán 10.000 ngôi nhà mới, với ưu đãi lên tới 50%. Chiến lược marketing của Country Garden bao gồm phát những tấm vé coupon giảm giá nhà, lì xì 1 triệu nhân dân tệ (NDT) hay tặng voucher du lịch, khách sạn.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát từ cuối năm ngoái tại thành phố Vũ Hán, các lệnh phong tỏa và hạn chế di chuyển đã khiến nhiều công ty phát triển và đầu tư đóng cửa các trung tâm giao dịch hàng tuần liền. Bất động sản là một trong những lĩnh vực bị tổn thất nặng nề nhất trong đại dịch, khi doanh số bán nhà tại Trung Quốc giảm 20% so với quý đầu năm ngoái.

“Nhu cầu phụ thuộc lớn vào mức độ tự tin của người tiêu dùng và nhà đầu tư. Tuy nhiên, điều đó lại lung lay khi kinh tế toàn cầu suy thoái”, Christopher Yip – Giám đốc cấp cao tại công ty tài chính S&P Global Ratings – nhận xét.

Yu Liang – Chủ tịch China Vanke, công ty bất động sản lớn thứ hai tại Trung Quốc – cho biết “sống còn là vấn đề thực sự mà các công ty đầu tư và phát triển trong quốc gia phải đối mặt hiện giờ”.

Theo một số công ty chuyển sang hướng đi mới, họ cho biết việc livestream rao bán nhà phần nào cho thấy lợi ích, khi thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và thậm chí còn thúc đẩy doanh số.

Ví dụ, như trong một chiến dịch quảng bá của công ty Evergrande, buổi phát sóng trực tuyến đã thu hút 6 triệu người xem và giúp công ty bán được gần 7.000 phiếu coupon mua nhà với tổng trị giá 10.000 NDT. Ngày 15/4, công ty Quảng Châu R&F Properties đã bán một căn nhà ở Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam với giá 738.000 NDT, giảm so với giá ban đầu là 1 triệu NDT. Ngày 4/4, công ty Fosun Property Holdings đã bán được trên 800 phiếu coupon mua nhà cho một trong các dự án của mình tại Hàng Châu qua hình thức livestream.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng ca ngợi vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy nền kinh tế quốc gia. Ngày 20/4, trong chuyến thăm một studio của công ty bán lẻ trực tuyến Taobao ở quận Zhashui (tỉnh Thiểm Tây), nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh: “Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng sản phẩm nông nghiệp”.

Theo số liệu thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc, số phiên livestream thương mại điện tử đã vượt qua con số 4 triệu trong quý đầu tiên năm nay.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức
Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản