Tỷ phú Nhật Bản tặng 9 triệu USD cho những người theo dõi tài khoản Twitter

Tỷ phú Yusaku Maezawa của Nhật Bản đã có hành động gây chú ý khi tuyên bố trao tặng 9 triệu USD cho những người theo dõi tài khoản Twitter của mình như một "trải nghiệm xã hội" để đánh giá liệu khoản tiền này có làm gia tăng cảm xúc hạnh phúc của họ hay không.

Chú thích ảnh
Tỷ phú Yusaku Maezawa của Nhật Bản đã có hành động gây chú ý khi tuyên bố trao tặng 9 triệu USD cho những người theo dõi tài khoản Twitter của mình. Ảnh: investing.com

Cụ thể, vị tỷ phú 44 tuổi này, cho biết sẽ tặng 1 triệu yen (tương đương 9.000 USD) mỗi người cho 1.000 người theo dõi được lựa chọn ngẫu nhiên trong số những người đăng lại một bài đăng trên Twitter hôm 1/1, khoản tiền trao tặng này sẽ được theo dõi thông qua các cuộc khảo sát thường xuyên. Maezawa khẳng định đây là "một trải nghiệm xã hội nghiêm túc" và hy vọng ý tưởng sẽ thu hút được sự quan tâm của các học giả và chuyên gia kinh tế.

Ông gắn liền ý tưởng trên về thu nhập cơ bản, hoặc lý thuyết cung cấp khoản tiền ràng buộc cho mọi công dân. Nhà kinh tế học cao cấp tại Viện Nghiên cứu cuộc sống Dai-ichi Toshihiro Nagahama cho biết thu nhập căn bản là số tiền tối thiểu thường xuyên mang lại cảm giác an toàn. Vì lí do nay, ông Maezawa muốn mang lại cho người theo dõi mình cảm giác hoàn toàn khác biệt.

Ông Maezawa nổi tiếng là thương nhân đầu tiên được bay vòng quanh Mặt Trăng trên tàu vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk. Ông cũng là một doanh nhân thành đạt, nhạc sĩ, nhà thiết kế, nghệ sĩ, nhà sưu tầm nghệ thuật và là nhà sáng lập hãng thời trang bán lẻ trực tuyến Zozotown. Hiện tài khoản Twitter của ông thu hút gần 7 triệu người theo dõi.

Nguyễn Tú (TTXVN)
Với Twitter, những người mê âm nhạc sẵn sàng chào đón sự kiện MAMA trên toàn cầu
Với Twitter, những người mê âm nhạc sẵn sàng chào đón sự kiện MAMA trên toàn cầu

SEOUL, HÀN QUỐC – Media OutReach – Ngày 3 tháng 12 năm 2019 – Twitter và Mnet Asian Music Awards (MAMA), một trong những chương trình giải thưởng âm nhạc lớn nhất ở châu Á, đã cùng chung tay để thu hút người hâm mộ K- pop trên toàn thế giới trên mạng xã hội Twitter.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN