Phụ nữ Trung Quốc 'nhảy vọt' về tiêu dùng hàng xa xỉ

Ngày 17/12, Công ty Tư vấn công bố báo cáo nghiên cứu về thị trường hàng xa xỉ ở Trung Quốc năm 2013, cho thấy cùng với việc người dân nước này ngày càng trở nên quen biết với các xa xỉ phẩm thì phái nữ đã vươn lên dẫn dắt tăng trưởng tiêu thụ mặt hàng này.

 

Nếu như vào năm 1995, đàn ông Trung Quốc chiếm trên 90% giá trị tiêu dùng hàng xa xỉ khiến các nhãn hàng phải điều chỉnh đối tượng phục vụ thì tới nay tỉ lệ đó đã bị phụ nữ san bằng.

 

Phụ nữ Trung Quốc vươn lên thành lực lượng chính tiêu dùng hàng xa xỉ phẩm.


Trong khi giá trị giao dịch đồng hồ, thời trang nam giảm xuống thì tiêu thụ hóa mĩ phẩm, nước hoa, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thời trang nữ tăng trung bình là 10%. Thực tế này khiến cho chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền của phụ nữ Trung Quốc lần đầu tiên đứng ở thế ngang bằng với đàn ông.

 

Tuy nhiên, bước tiến này xem ra lại hợp với xu thế tại các thị trường quốc tế đã chín muồi, mà ở đó phụ nữ luôn đóng vai trò chủ đạo trong tiêu dùng hàng xa xỉ.

 

Báo cáo của Bain&Company còn phát hiện 73% người tiêu dùng xa xỉ phẩm ở Trung Quốc đã lên mạng tìm hiểu thông tin liên quan trước khi mua hàng.

 

Bên cạnh đó, do chênh lệch giá giữa trong và ngoài nước nên có gần 60% người tiêu dùng sắm hàng xa xỉ thông qua kênh mua hộ ở nước ngoài và hóa mĩ phẩm là chủng loại hàng xa xỉ được nhờ mua nhiều nhất.

 


Hoàng Linh

Người Trung Quốc ham "hàng hiệu"
Người Trung Quốc ham "hàng hiệu"

Tổng kim ngạch tiêu thụ hàng xa xỉ của người Trung Quốc năm nay lên tới 600 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 102 tỷ USD), chiếm 47% tổng kim ngạch tiêu thụ hàng xa xỉ trên thị trường toàn cầu (210 tỷ USD).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN