Airbnb mang tới dịch vụ trải nghiệm theo chủ đề "Phantom of the Opera" (tạm dịch "Bóng ma trong nhà hát") - trùng tên với cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Pháp Gaston Leroux và vở nhạc kịch của nhà soạn nhạc Andrew Lloyd Webber - trong bối cảnh ngành du lịch châu Âu phục hồi sau khoảng 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, đáng chú ý là lượng khách Mỹ đến Pháp tăng mạnh từ mùa hè năm ngoái.
Gói dịch vụ này bao gồm các hoạt động thưởng thức một buổi biểu diễn âm nhạc, ăn tối tại một phòng diễn tập được trang trí công phu và tham quan hậu trường của công trình nghệ thuật ấn tượng bậc nhất Paris được xây dựng từ thế kỷ XIX này, trong đó có cả hệ thống hồ ngầm đặc biệt vốn được xem là nguồn cảm hứng cho nơi trú ngụ của bóng ma trong tiểu thuyết và vở nhạc kịch cùng tên "Phantom of the Opera".
Airbnb sẽ mở đường link đăng ký dịch vụ lưu trú tại nhà hát opera Palais Garnier vào ngày 1/3 tới với giá niêm yết 37 euro (gần 40 USD)/khán phòng. Du khách nào đăng ký trước trên nền tảng đặt phòng trực tuyến này sẽ được ưu tiên phục vụ.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters (Anh), Giám đốc Airbnb khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, ông Emmanuel Marill, cho biết ý tưởng của dịch vụ trải nghiệm mới trên xuất phát từ mong muốn nhằm khơi dậy ở các du khách nhiều cảm xúc khi đi du lịch. Trong khuôn khổ dự án trên, Airbnb cũng sẽ tài trợ cho việc cải tạo các khán phòng của nhà hát Palais Garnier và giúp nhà hát nổi tiếng này cập nhật nền tảng phát trực tuyến.
Trước đại dịch COVID-19, Airbnb đã cung cấp những dịch vụ đêm khác biệt tại Paris, một trong những thị trường trọng điểm của nền tảng này. Các dịch vụ đó bao gồm trải nghiệm ngắm bể cá mập trong khuôn viên thủy cung của thủ đô hoa lệ, các hầm mộ, ghé hộp đêm nổi tiếng Moulin Rouge và thăm quan kim tự tháp bằng kính tại bảo tàng Louvre.