Theo một bài báo xuất bản ngày 27/11 trên tờ Washington Post, tác giả viết rằng ăn côn trùng thay vì thịt từ gia súc sẽ làm giảm tác động tới môi trường. Tờ báo khẳng định côn trùng nuôi trong trang trại cũng mang đến nhiều protein hơn. Ví dụ, việc chuyển hóa thức ăn từ thịt dế đạt hiệu quả gấp 12 lần so với thịt bò.
Bài báo trên đánh dấu nỗ lực mới nhất của tờ báo này cùng các cơ quan truyền thông khác nhằm thuyết phục người tiêu dùng Mỹ ăn côn trùng. Tìm kiếm nhanh trên Google cho thấy từ năm 2013, Washington Post liên tục nhắc đến chủ đề này với loạt bài như “Tại sao côn trùng cần phải trở thành một phần lớn hơn nữa trong chuỗi thức ăn của người”, hay như bài viết “Tại sao bạn có thể và nên ăn côn trùng?”.
Tờ báo tuyên bố 2 tỷ người, tương đương khoảng 1/4 dân số toàn cầu, ăn côn trùng. Tờ báo này cũng dẫn một báo cáo, cho rằng ngành công nghiệp thực phẩm côn trùng sẽ tăng doanh thu hàng năm lên 9,6 tỷ USD vào năm 2030.
“Người tiêu dùng đã có thể tìm thấy các loại thực phẩm như kiến muối trên Amazon và các thanh protein bột dế trong các cửa hàng tạp hóa ở Thụy Sĩ. Những năm gần đây đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện trên các phương tiện truyền thông ca ngợi ưu điểm của việc ăn côn trùng”, tờ The Post đưa tin.
Tờ báo này thuộc sở hữu của người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos. Ông Bezoz được cho là một người thích ăn côn trùng. Nhà tỷ phú này cũng có mối quan hệ với Diễn đàn Kinh tế Thế giới, nơi đã nhiều lần quảng cáo ăn côn trùng như một cách để giảm bớt biến đổi khí hậu.
“Mục tiêu là biến việc ăn côn trùng thành một lẽ thường mới”, bài viết khẳng định.