16.000 người muốn uống ‘nước xương’ trong quan tài cổ

Mặc dù việc mở nắp quan tài 2.000 năm tuổi làm bằng đá ở Ai Cập không giải phóng bất kỳ lời nguyền cổ nào song nó lại đánh thức mong muốn kỳ lạ ở một số người.

Chú thích ảnh
Hàng ngàn người đòi uống nước thánh trong quan tài cổ. Ảnh: DM

Trên trang web change.org, đơn kiến nghị có nội dung “Hãy cho mọi người uống thứ chất lỏng màu đỏ trong quan tài cổ” đã thu hút được ít nhất 16.000 chữ ký. Trong đơn kiến nghị, người đăng Innes mck cho rằng loại nước màu đỏ trong quan tài được phát hiện cùng 3 bộ xương là “loại thức uống năng lượng” để “hồi phục sức mạnh”.

Một số cư dân mạng nhanh chóng bình luận: “Chúng ta xứng đáng được nhận nguồn năng lượng từ cổ nhân Ai Cập” hay “thứ chất lỏng màu đỏ sẽ giải phóng sức mạnh không giới hạn”.

Cơ quan chức năng Ai Cập cho biết chất lỏng màu đỏ nâu chỉ đơn thuần là nước thải.

Tuần trước, lực lượng vũ trang cùng các nhà khảo cổ Ai Cập quyết định phối hợp mở nắp quan tài 2.000 năm tuổi bằng đá dài 2,7 m trong nỗi lo sợ của cư dân mạng về một lời nguyền cổ, giả thuyết về một thế giới tàn vong.

Một bộ phận cho rằng tốt nhất nên để chiếc quan tài nên trở về vị trí cũ, bị niêm phong và lãng quên, như chưa từng được biết đến. Trong khi đó, một số người còn cho rằng đây là ngôi mộ lưu giữ thi thể của Alexander Đại đế - vị vua vĩ đại nhất thế giới cổ đại. Có người lại liên tưởng đến lần mở nắp mộ Vua Tutankhamun năm 1922 dẫn tới cái chết bất ngờ của nhiều người liên quan tới lần phát hiện – được gọi là hiện tượng Lời nguyền Pharaoh.

Bất chấp cảnh báo từ cộng đồng mạng, giới chức vẫn quyết định sơ tán khu vực và mở nắp quan tài. May thay, bên trong quan tài là 3 xác ướp bị nước mưa axit phân hủy hoàn toàn và không ai trong số 3 thi thể đó là nạn nhân của bất kỳ lời nguyền nào.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức
Ai Cập mở nắp quan tài cổ có thể mang lời nguyền chấm dứt thế giới
Ai Cập mở nắp quan tài cổ có thể mang lời nguyền chấm dứt thế giới

Lực lượng Vũ trang cùng các nhà khảo cổ Ai Cập quyết định phối hợp mở nắp quan tài 2.000 năm tuổi bằng đá dài 2,7m trong nỗi lo sợ của cư dân mạng về một lời nguyền cổ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN