Theo đó, ứng dụng Góp ý sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi kết quả xử lý của các cơ quan Nhà nước trên ứng dụng.
Giao diện của cổng thông tin. |
Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này (nhận góp ý của người dân, chuyển đến các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng), được vận hành trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.
UBND thành phố cũng đã ban hành quy chế vận hành ứng dụng này, trong đó các cơ quan phải xử lý những ý kiến, góp ý trong 3 ngày. Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.
Năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua số điện thoại 05113 881 888, 0511 1022).
Kết quả, tính từ đầu tháng 3/2015 đến hết tháng 12/2015, đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và đã chuyển cho tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.
Cùng với việc vận hành đường dây nóng 0511 1022, ứng dụng Góp ý sẽ góp phần tạo một kênh tiếp nhận chính thống, công khai và đáng tin cậy của chính quyền thành phố Đà Nẵng, để từ đó các cấp, ngành kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà ngành, địa phương quản lý.