Hạ Long vẫn thiếu phòng khách sạn chất lượng cao

Sự thiếu hụt hệ thống khách sạn quy mô nhỏ, chất lượng 3-5 sao (Boutique Hotel) đang là “điểm nghẽn” hạn chế du khách kéo dài thời gian lưu trú tại Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng.


Boutique Shophouse hứa hẹn sẽ trở thành khu phố du lịch, lưu trú, thương mại sầm uất

Thống kê của Sở Du lịch cho thấy, tính đến đầu năm 2018, Quảng Ninh có 1.234 cơ sở lưu trú đã được xếp hạng với 19.773 phòng, nhưng chỉ có tổng cộng 41 khách sạn 3-5 sao, riêng Hạ Long là 35 cơ sở. Con số này được cho là quá ít so với nhu cầu của lượng khách khổng lồ đồ về Hạ Long cả 4 mùa, khiến tình trạng “cháy phòng” vẫn thường xuyên diễn ra, đặc biệt căng thẳng dịp nghỉ lễ, tết…

Trong khi đó, về công suất, khối khách sạn 3-5 sao có công suất phòng cao nhất, đạt 60-70%, còn khách sạn 1-2 sao có công suất thấp, chỉ mang tính mùa vụ. Đáng chú ý là khách sạn 3-4 sao có công suất cao và ổn định nhất, tăng trưởng đều theo từng năm, thậm chí còn cao hơn khách sạn 5 sao.

Nhìn vào những con số trên để thấy rằng, nhu cầu lưu trú trong phân khúc khách sạn 3-5 sao rất lớn, nhưng số lượng hiện tại rất hạn chế, đòi hỏi cần bổ sung nhanh chóng.

Các nhà đầu tư có tầm nhìn đi trước đã nhanh chóng nhìn thấy cơ hội này và đang tìm kiếm những sản phẩm BĐS phù hợp.

Buổi tọa đàm cơ hội đầu tư "Boutique Hotel- Mỏ vàng còn bỏ ngỏ.

Làm thế nào chọn được mặt bằng phù hợp, “đón đầu” cơ hội ở thị trường Hạ Long trong “cơn khát” khách sạn 3-5 sao là bài toán mà giới đầu tư, kinh doanh BĐS du lịch đang nỗ lực tìm lời giải. Đó cũng là lý do khiến hàng trăm nhà đầu tư cùng có mặt tại buổi tọa đàm cơ hội đầu tư “Boutique Hotel – Mỏ vàng còn bỏ ngỏ” được tổ chức ngày 10/6 tại Hạ Long. Diễn giả tại tọa đàm là ông Jean Francois Brun - Giám đốc điều hành Premier Village Phu Quoc Resort – khu nghỉ dưỡng siêu sang ở Mũi Ông Đội, Nam Phú Quốc, do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

Ông Jean Francois Brun - Giám đốc điều hành Premier Village Phu Quoc Resort, chia sẻ tại buổi tọa đàm.

5 năm tại Việt Nam, ông Jean Francois Brun đã đồng hành cùng Sun Group trong việc xây dựng thương hiệu các khách sạn, khu nghỉ dưỡng nổi tiếngnhư Novotel Đà Nẵng, Premier Village Danang Resort, rồi đến Premier Village Phu Quoc Resort và Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Với bề dày thực tiễn, những chia sẻ của vị chuyên gia này với các nhà đầu tưvề cơ hội phát triển cơ sở lưu trú tại Hạ Long rất đáng để quan tâm.

Theo ông Jean Francois Brun, khách hàng ngày nay không còn muốn trải nghiệm loại hình khách sạn, nghỉ dưỡng thông thường –chỉ mang đến cho họnơi để ngủ. Khách hàng giờ đây chú trọng đến trải nghiệm sống, do đó nơi lưu trú phải là nơi vừa mang đến một phong cách đẳng cấp, vừa hợp túi tiền, vừa mang trong mình nét đặc trưng của văn hóa bản địa. Tham chiếu các tiêu chí trên, thì Boutique Hotel là loại hình lưu trú lý tưởng, chứa đựng “linh hồn văn hóa”bản địa, sang trọng và không dễ sao chép.

Thực tế đã chứng minh, Boutique Hotel– loại khách sạn quy mô nhỏ (thường dưới 30 phòng), được thiết kế cầu kỳ theo cá tính riêng đã thành công ở nhiều nơi trên thế giới. Sức hấp dẫn lớn nhất của nó là mang đến những trải nghiệm vô giá cho khách hàng. Bởi,“khi bạn nghĩ đến một khách sạnđã biết, bạn sẽ không nghĩ đến số lượng phòng ốc, mà bạn sẽ nhớ đến những chi tiết nhỏ nhất: từ phong cách trang trí cho đến thái độ phục vụ” – ông Jean Francois Brun chia sẻ.

Nhìn từ góc độ tài chính, để đầu tư và phát triển một khu nghỉ dưỡng, nhà đầu tư cần có số vốn lớn. Trong khi, với loại hình Boutique Hotel, các nhà đầu tư nhỏ sẽ có nhiều cơ hội bởi số vốn “dễ chịu”, lại rất dễ kinh doanh.Ví dụ ông Jean Francois Brun dẫn chứng là loại biệt thự thương mại Boutique Shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay do Sun Group đầu tư.

Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay ở Bãi Cháy,cận kề cầu cảng quốc tế và tổ hợp Sun World Halong Complex, khu Boutique Shophouse vốn đã được giới đầu tư biết đến bởi lợi thế diện tích mặt bằng lên đến 300m2, mặt tiền rộng 12m, cao từ 3,5 đến 5 tầng. Nếu sử dụng làm Boutique Hotel, thì một biệt thự có thể chia được tối đa 21 phòng. Nhiều nhà đầu tư còn nhắm đến sản phẩm BĐS này để kinh doanh các ngành hàng cần diện tích rộng như spa, nhà hàng, thẩm mỹ viện, phòng khám… Hơn nữa, với việc sở hữu lâu dài, nắm chắc tiềm năng tăng giá BĐS, dễ dàng tiếp cận khách du lịch cũng như khách ngay trong nội khu, Boutique Shophouse hứa hẹn sẽ trở thành khu phố du lịch, lưu trú, thương mại sầm uất và hút khách bậc nhất thành phố kỳ quan trong nay mai.

Như đánh giá của ông Jean Francois Brun: “Hầu hết các căn Boutique Shophouse có diện tích lớn, mặt tiền rộng và cảnh quan thoáng đãng, tiện ích đồng bộ. Bởi vậy bạn sẽ không tốn chi phí cải tạo khi đã có thiết kế hợp lý để tối ưu hoá công năng, và với diện tích rộng thì bạn tha hồ lựa chọn phong cách riêng cho khách sạn của mình…”

Từ ngày 10/6/2018 đến 30/9/2018, khách hàng có cơ hội tham gia chương trình "Ưu đãi tài chính, nâng tầm kinh doanh".

 - Đối với khách hàng không vay vốn ngân hàng: 

+ Tặng ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 680 triệu đồng (trừ thẳng vào giá bán đã gồm VAT). 

+ Chiết khấu lên tới 6% giá bán biệt thự khi thanh toán sớm 100% trước ngày 29/6/2018. 

- Đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn:

 + Hỗ trợ vay vốn lên tới 50% giá trị căn Boutique Shophouse. 

+Hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 12 tháng.

Cùng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác.


PV
Sun Group ra mắt dòng biệt thự siêu sang Sun Premier Village The Eden Bay
Sun Group ra mắt dòng biệt thự siêu sang Sun Premier Village The Eden Bay

Ngày 8/5/2018, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt kiệt tác nghỉ dưỡng siêu sang Sun Premier Village The Eden Bay ở Mũi Ông Đội, Nam Phú Quốc. Với chỉ 51 căn biệt thự tại vị trí độc tôn cùng cam kết lợi nhuận tối thiểu lên tới 9% mỗi năm trong suốt 15 năm, dự án hứa hẹn sẽ làm “nóng ran” phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp năm 2018.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN