Spotify ra mắt Spotify Mixes mới dựa trên sở thích âm nhạc của người dùng

Spotify vừa ra mắt một một bộ sưu tập các danh sách phát được cá nhân hóa mang tên Spotify Mixes.

Chú thích ảnh

 Được xây dựng dựa trên sở thích nghe độc đáo của người dùng, Spotify Mixes bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người và liên tục cập nhật các bài hát được đề xuất mà Spotify nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích.

Người dùng miễn phí và người dùng đăng ký gói Premium toàn cầu giờ đây sẽ có quyền truy cập vào ba danh mục kết hợp mới với những tên gọi rõ ràng hơn, dễ nhớ hơn và được phát triển dựa trên sở thích âm nhạc của từng cá nhân: danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên.

Mỗi danh mục kết hợp được cập nhật thường xuyên và sẽ có nhiều danh sách phát với sự góp mặt các nghệ sĩ, thể loại và thập niên âm nhạc mà người dùng thường nghe - đồng thời được phát triển xoay quanh mong muốn của người dùng. Những danh sách phát được cá nhân hoá này lấy cảm hứng từ “Danh sách phát hàng ngày” (Daily Mix), một danh sách nổi bật trong các danh mục của Spotify, và hiện cũng là danh sách phát được nghe nhiều nhất bởi người dùng trên nền tảng.

Gần đây, tại sự kiện trực tuyến Stream On vào tháng 3, Spotify đã thông báo rằng họ sẽ phát triển và mở rộng bộ sưu tập Danh sách phát hàng ngày (Daily Mix) được ưa chuộng bằng việc bổ sung thêm nhiều danh sách phát ngày càng được cá nhân hóa cho từng người nghe và phát triển không ngừng - điều này cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn dựa trên tâm trạng và sở thích của mình.

Tại sự kiện Stream On, Gustav Söderström, Giám đốc R&D của Spotify, cho biết: “Người dùng có thể có nhiều hơn một trải nghiệm trên Spotify. Thực tế có hơn 345 triệu trải nghiệm Spotify khác nhau - mỗi một người dùng đều có một trải nghiệm riêng. Mỗi ngày, có nửa nghìn tỷ hoạt động diễn ra trên Spotify, từ các thao tác tìm kiếm, lượt nghe, lượt thích hay vô số các hoạt động khác, đều tiếp sức và định hướng cho hệ thống học máy của chúng tôi. Điều này giúp chúng tôi thúc đẩy sự khám phá theo hướng mà thị trường âm nhạc chưa từng thấy trước đây.”

Đại diện cho thế hệ tiếp theo của những tính năng được tập trung và cá nhân hóa trên Spotify, Spotify Mixes mang đến cho người nghe một cơ hội mới để khám phá dựa trên các sản phẩm âm nhạc mà họ yêu thích.

Người dùng có thể tìm thấy các danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên trong tính năng Tìm kiếm ở mục “Dành Cho Bạn” (Made For You).

PV
BTS lập 'đỉnh' trên Spotify
BTS lập 'đỉnh' trên Spotify

Với hơn 5 tỷ lượt nghe trong năm 2020, nhóm nhạc BTS đình đám của Hàn Quốc đã trở thành nhóm nhạc toàn cầu có sản phẩm âm nhạc có lượt nghe trực tuyến cao nhất thế giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN