Spotify đẩy mạnh cuộc chiến pháp lý chống độc quyền nhằm vào Apple

Spotify, tập đoàn cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới của Thụy Điển, đang hối thúc các cơ quan quản lý cạnh tranh của Liên minh châu Âu (EU) điều tra về gói đăng ký dịch vụ Apple One của "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Spotify (phía trên) và biểu tượng Apple (phía dưới). Ảnh: AFP/TTXVN

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Spotify đang đẩy mạnh  cuộc chiến pháp lý chống "Trái táo cắn dở" liên quan đến vấn đề chống độc quyền.

Trong tuyên bố mới đây, Spotify cáo buộc Apple tiếp tục lạm dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường để gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh, qua đó kêu gọi các cơ quan quản lý của EU khẩn trương hành động để hạn chế hành vi "phản cạnh tranh" của tập đoàn công nghệ Mỹ.

Theo Spotify, nếu không được kiểm soát, hành vi này sẽ gây ra những thiệt hại không thể bù đắp cho các nhà phát triển và ảnh hưởng đến các quyền được "lắng nghe, học hỏi, sáng tạo và kết nối". 

Trước đó, Spotify đã cùng một số tập đoàn công nghệ tham gia hai vụ kiện khác chống lại Apple liên quan đến Apple Store và Apple Pay. 

Những vụ việc trên đưa Apple trở lại "cuộc chiến" với EU 4 năm sau khi Brussels truy thu thuế "đại gia" smartphone này tới 13 tỷ euro (tương đương 14,7 tỷ USD ở tỷ giá thời điểm đó). 

Theo dữ liệu mới nhất công bố hồi tháng 6 vừa qua, Spotify hiện dẫn đầu thị trường phát nhạc trực tuyến trên toàn cầu, với 299 triệu người dùng, trong đó có 138 triệu thuê bao đăng ký trả phí. Doanh thu của hãng vào khoảng 1,89 tỷ euro (2,2 tỷ USD). 

Spotify được thành lập năm 2006, là công ty hiếm hoi ở châu Âu đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Được niêm yết trên sàn chứng khoán New York (Mỹ) từ năm 2018, Spotify hiện được định giá khoảng 44 tỷ USD. Tuy nhiên, tập đoàn này đã thua lỗ đáng kể sau khi đầu tư vào các thị trường mới.

Phan An (TTXVN)
Khám phá bản nhạc Hàn của riêng bạn với Playlists mới từ Spotify
Khám phá bản nhạc Hàn của riêng bạn với Playlists mới từ Spotify

Với mong muốn hỗ trợ người nghe nhạc trong việc xác định gu nhạc K-Pop, @SpotifyKDaebak - kênh Twitter của Spotify dành riêng cho K-pop, đã giới thiệu một bài quiz đơn giản để kiểm tra tính cách, từ đó gợi ý những playlists K-Pop phù hợp với đặc điểm tính cách và thói quen của người dùng.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN