Xây dựng thương hiệu và thị trường tiêu thụ sản phẩm chè

Tại Hội thảo quốc tế chè Thái Nguyên - Việt Nam với chủ đề "Bay xa hương Trà Thái Nguyên" tổ chức ngày 13/11, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia ký kết hợp tác đầu tư, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè.

Hội thảo đưa ra cách thức hợp tác nghiên cứu và định hướng phát triển cây chè, từ đó xây dựng thương hiệu, thị trường cho ngành chè Việt Nam và ngành chè Thái Nguyên hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng. Đây là một trong 7 hoạt động chính tại Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011.

Các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề xung quanh việc phát triển chè Thái Nguyên như: đánh giá vị trí chè Thái Nguyên nói riêng và chè Việt Nam nói chung đối với thị trường chè thế giới; hướng phát triển chè Thái Nguyên; phương thức sản xuất, chế biến và tổ chức sản xuất chế biến chè Thái Nguyên; hình thức, quy mô, cơ cấu sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, xây dựng, quản lý, phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên; yêu cầu của thị trường nước ngoài hiện nay đối với sản phẩm chè Thái Nguyên...

Một số đại biểu cho rằng chất lượng chè búp tươi của một số tỉnh trong nước chưa đáp ứng được yêu cầu để tạo được sản phẩm chè chất lượng cao, đủ năng lực cạnh tranh và hội nhập.

Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN