VNPT phối hợp các nhà mạng đảm bảo liên lạc sau bão số 9

Theo đại diện Tập đoàn VNPT, nhà mạng Vinaphone đã mở roaming (chuyển sóng) cho các thuê bao của các nhà mạng khác để đảm bảo thông tin liên lạc trong mùa mưa bão.

Chú thích ảnh
VNPT kịp thời triển khai công tác khắc phục sự cố mạng lưới do bão lụt gây ra. Ảnh: NK

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định với sức gió mạnh nhất cấp 10 và cấp 11 (90-115km/h), giật cấp 13 đã làm hệ thống thông tin liên lạc của các nhà mạng di động cũng bị ảnh hưởng khi nhiều trạm thu phát sóng BTS không thể hoạt động bình thường. 

Trước tình hình đó, để đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân, Tập đoàn VNPT đã phối hợp, hỗ trợ các nhà mạng khác thực hiện roaming tại khác khu vực này. Theo đó, tại các khu vực mà các nhà mạng khác bị mất sóng, VNPT đã mở roaming của mạng Vinaphone, cho phép thuê bao của các nhà mạng khác có thể sử dụng sóng của Vinaphone tại các khu vực này để thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ chính quyền, người dân và đặc biệt là công tác cứu hộ tại các khu vực bị cô lập.

Đến nay, toàn bộ thuê bao của các nhà mạng khác đã có thể roaming qua mạng Vinaphone tại 3 tỉnh trên. Theo thống kê, lúc cao điểm trong sáng 31/10, có gần 10.000 thuê bao của các nhà mạng khác tại 3 tỉnh trên được roaming qua mạng Vinaphone.

XM/Báo Tin tức
Nhà mạng hỗ trợ gói cước di động, Internet cho người dân miền Trung
Nhà mạng hỗ trợ gói cước di động, Internet cho người dân miền Trung

Hướng về các tỉnh miền Trung, VinaPhone triển khai chính sách hỗ trợ gói cước di động, Internet cho khách hàng tại khu vực mưa lũ miền Trung.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN