Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo chính phủ Việt Nam, cùng Đại sứ quán các nước Pháp, Nam Phi, Vương quốc Hà Lan và các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam.
Tại sự kiện, cam kết ủng hộ của các đại biểu và đại diện lãnh đạo Vietjet đã được hình tượng hóa bằng hoạt động quyên góp đầu móng tay để lấp đầy một chiếc sừng tê giác mô phỏng, qua đó hoàn thiện mô hình tê giác có kích thước bằng một chú tê giác thật do Vietjet hỗ trợ toàn bộ kinh phí sản xuất. Mô hình tê giác độc nhất vô nhị này sẽ tiếp tục được sử dụng tại các sự kiện nâng cao nhận thức của người dân trong tương lai không sử dụng sừng tê giác.
ông Vũ Phạm Nguyên Tùng giao lưu với khách mời tại sự kiện |
Bà Madelon Willemsen, Trưởng đại diện TRAFFIC tại Việt Nam cho biết: “Qua sự đồng hành của Vietjet, TRAFFIC Việt Nam nhận thấy những tiến triển rõ rệt trong những nỗ lực thay đổi hành vi tiêu dùng sừng tê giác của người dân. Nếu các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp như Vietjet đã “cắt móng tay vì tê giác” thì ngày Tê giác Thế giới năm sau chúng ta sẽ được tri ân nhiều thành quả hơn”.
Ông Vũ Phạm Nguyên Tùng, Giám đốc Phát triển kinh doanh Vietjet chia sẻ: “Ngoài việc phát triển hoạt động kinh doanh nhằm mang lại sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Vietjet cũng hết sức quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng và là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia trong các hoạt động xã hội có ý nghĩa. Đồng hành cùng sự kiện hưởng ứng Ngày Tê giác Thế giới, Vietjet mong muốn thay đổi nhận thức của người dân trong việc sử dụng sừng tê giác trong y học và các mục đích khác. Hãy nói không trong việc sử dụng và tiêu thụ sừng tê giác”.