Sáng 17/12, tại quảng trường Nguyễn Văn Cừ (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Bộ Tài nguyên & Môi trường, tỉnh Bắc Ninh và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ ra quân trồng cây “Uống chai sành, trồng cây xanh, vì một Việt Nam xanh hơn”.
Đại diện Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, phát biểu. |
Đây là một hoạt động nằm trong chiến dịch “Think & Drink” 2014, do Suntory PepsiCo Việt Nam phát động, triển khai tại 3 địa phương là Đà Nẵng, Bắc Ninh và TP Hồ Chí Minh. Hoạt động tại Đà Nẵng đã diễn ra ngày 14/12 và tại TP Hồ Chí Minh diễn ra ngày 18/12. Chiến dịch này nhằm kêu gọi người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ sử dụng chai thủy tinh, góp phần bảo vệ môi trường.
Với thông điệp “Uống chai sành, trồng cây xanh, vì một Việt Nam xanh hơn”, chiến dịch “Think & Drink” năm 2014 có nhiều sáng kiến mới nhằm giúp các bạn trẻ “biến ý thức thành hành động”. Cụ thể, khuyến khích các bạn trẻ sử dụng các sản phẩm chai thủy tinh của Suntory PepsiCo Việt Nam và tham gia vào các trò chơi trồng cây ảo trên fanpage của các nhãn hàng Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting; Zing.vn; hay các trò chơi tương tác trực tiếp tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP Hồ Chí Minh) từ ngày 26- 31/12/2014. Mỗi cây trồng của các bạn trẻ trong trò chơi này sẽ được Suntory PepsiCo Việt Nam biến thành một cây thật được trồng tại 3 địa phương nói trên. Đặc biệt, 500 bạn trẻ trồng nhiều cây online nhất sẽ được sở hữu một cây thật đặt theo tên mình.
Tại buổi lễ, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã trao 10 máy tính cho những trung tâm hướng nghiệp nghề tại Bắc Ninh và 10.000 chai nước uống cho chương trình Thanh niên tình nguyện và Tiếp sức mùa thi của tỉnh. |
Tham dự buổi lễ ra quân phát động trồng cây, ông Shekhar Mundlay - Tổng Giám đốc công ty Suntory Pepsico Việt Nam khẳng định: “Với chuẩn giá trị “Quan tâm tới khách hàng, người tiêu dùng và môi trường chúng ta đang sống”, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường và đưa ra nhiều sáng kiến để giảm thiểu tác động tới môi trường tới địa phương nơi chúng tôi kinh doanh và hoạt động sản xuất, đồng thời, cùng với cộng đồng chúng tôi triển khai nhiều dự án, hoạt động nhằm mang lại một môi trường sống xanh hơn trong tương lai.
Trao cờ cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ môi trường tỉnh Bắc Ninh. |
Chiến dịch “Think & Drink – Uống chai sành, trồng cây xanh, vì một Việt Nam xanh hơn” là một trong các sáng kiến của công ty cùng với thế hệ trẻ đóng góp thiết thực cho hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Đặc biệt, năm nay chúng tôi vinh hạnh nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của Bộ Tài nguyên và Môi trường với chương trình. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đồng hành này, chiến dịch năm nay sẽ được triển khai một cách mạnh mẽ, sâu rộng hơn để chiến dịch không chỉ mang ý nghĩa tuyên truyền, định hướng, mà còn khích lệ các bạn biến ý thức thành hành động, cùng chung tay trồng cây để thực sự bảo vệ môi trường sống của cộng đồng. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục được đồng hành, hợp tác lâu dài với Bộ Tài nguyên & Môi trường trong những năm tiếp theo”.
Trao tặng máy tính và nước ngọt tượng trưng cho tỉnh Bắc Ninh. |
Chiến dịch “Think & Drink” là sáng kiến của Suntory PepsiCo Việt Nam nhằm kêu gọi người tiêu dùng và các bạn trẻ sử dụng chai thủy tinh góp phần bảo vệ môi trường, đã được Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai từ năm 2011. Qua nhiều năm triển khai với những ý tưởng, sáng kiến mới như cuộc thi ghép nắp chai trực tuyến năm 2012, kỷl ục mô hình tái chế bằng nắp chai thủy tinh lớn nhất Việt Nam năm 2013 và chương trình “Uống chai sành, trồng cây xanh vì mộtViệt Nam xanh hơn” năm 2014, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm và kêu gọi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các bạn trẻ.
Một số hình ảnh của chương trình: