Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức vào sáng cùng ngày, hầm chui dưới chân cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) nước ngập lênh láng, rút rất chậm. Nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này bị chết máy phải dẫn bộ qua điểm ngập.
Cơn mưa lớn rạng sáng ngày 2/5 đã khiến hầm chui cầu Bình Triệu bị ngập lênh láng. |
Hầm chui trên mới được thông xe vào ngày 20/4 nhằm xóa điểm kẹt xe ở ngay chân cầu Bình Triệu 1 và 2, cũng như giảm ùn tắc cho khu vực bến xe Miền Đông và ngã năm Đài liệt sĩ. Hầm chui này có chiều dài hơn 400 m (trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m), chiều rộng 7,3 m và chiều cao 2 m. Hầm chui được lưu thông 2 chiều, cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn.
Ngoài ra, cơn mưa lớn vào rạng sáng ngày 2/5 cũng làm hầm chui cầu Khánh Hội (nối đường Võ Văn Kiệt với Tôn Đức Thắng) thuộc phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) ngập sâu hơn 0,5 mét khiến hàng loạt xe chết máy. Đến 9 giờ 30 cùng ngày, hầm chui này vẫn còn ngập nước.
Một số phương tiện qua khu vực hầm chui Bình Triệu đã bị chết máy do hầm ngập nước. |
Trong khi đó, tại cuộc họp tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm vào ngày 2/5, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, thành phố đã có 10 cơn mưa trái mùa xảy ra nhưng không gây ngập nghiêm trọng.
Cơn mua trái mùa vào đêm 1/5 và rạng sáng 2/5 có vũ lượng lớn nhất từ đầu năm và kéo dài nhưng cũng không gây ngập tại các tuyến đường thường xuyên ngập của thành phố. "Có một số vị trí hầm chui như cầu Bình Triệu bị ngập sau cơn mưa rạng sáng 2/5 là do khu vực này bị mất trộm một số van ngăn nước. Hiện nay, đơn vị đã cử các phương tiện và cán bộ xuống xử lý kịp thời để giúp các phương tiện lưu thông thông thoáng", ông Công cho biết.