Sau sự cố sập cầu lần 2, ngày 28/8/2023 Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã chỉ đạo Ban quản lý Bảo trì đường bộ và chủ phương tiện gây sập cầu Tà Năng 2 là Công ty TNHH Triệu Khánh khẩn trương khắc phục, sửa chữa.
Cầu được đơn vị thi công là Công ty TNHH Cầu thép Thanh Tùng thay mới 4 khung panel, 3 thanh đà ngang và 2 trụ âm. Ngoài ra, đơn vị thi công còn sửa chữa 4 khung panel khác, 6 thanh đà ngang và sửa chữa 1 trụ dương.
Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo thử tải bằng cách cho xe tải có tải trọng 31 tấn lưu thông qua cầu. Trong quá trình xe tải lưu thông qua cầu để thử tải, các thành viên quan sát bằng mắt thường đánh giá độ rung lắc không lớn và đảm bảo cho xe lưu thông qua cầu với tải trọng cho phép là 10 tấn.
Ngày 26/8, phóng viên TTXVN thông tin, cầu Tà Năng 2 có tải trọng 10 tấn đã bị sập khi một chiếc xe bồn đi qua. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng khiến cây cầu sắt sập hoàn toàn, giao thông bị chia cắt. Chiếc xe bồn trộn bê tông trên là của Công ty TNHH Triệu Khánh trên địa bàn huyện Đức Trọng lưu thông hướng từ xã Đà Loan về Tà Năng. Khi xe bồn đi đến giữa cầu thì mặt cầu bị gãy khiến chiếc xe lật ngược xuống suối. Rất may thời điểm xe bị lật, tài xế xe bồn đã kịp thoát ra ngoài nên không có thiệt hại về người.
Trước đó, ngày 19/6, cầu Tà Năng 2 cũng bị gãy hệ khung pano và dầm dọc phía bên trái, hệ khung pano phía bên phải bị uốn cong, mặt cầu sập nghiêng về phía hệ khung pano bên trái. Nguyên nhân xác minh ban đầu là do chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng của Doanh nghiệp tư nhân Phúc Lộc Thọ di chuyển qua, vượt quá tải trọng cho phép của cầu. Cầu Tà Năng 2 tải trọng 10 tấn, trong khi chiếc xe ben trên có trọng lượng toàn bộ khoảng 27 tấn.