Trong ngày 18/4, các chiến sĩ Lữ đoàn đặc công 5 đã lặn tìm kiếm được nhiều mảnh vỡ. Trong đó có ba mảnh vỡ quan trọng nghi là bộ phận của máy bay Su 22 gồm khung kính buồng lái, một thùng dầu phụ và một vật thể chưa xác định là bộ phần nào của máy bay. Đến chiều 18/4, mới chỉ trục vớt được khung kính buồng lái, 2 vật còn lại chưa thể vớt được. Do trời tối nên Lữ đoàn đặc công 5 đã tạm ngừng việc lặn tìm kiếm và sẽ tiếp tục vào sáng mai 19/4.
Tàu của các lực lượng chức năng tìm kiếm tại khu vực được cho là nơi máy bay rơi. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN |
Hiện chưa có thông tin gì về hai phi công Lê Văn Nghĩa (Trung tá, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su 22 mang số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (Đại úy, điều khiển máy bay Su 22 mang số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370).
Theo tin từ Đồn Biên phòng Phú Quý, hoạt động tìm kiếm tiếp tục được tiến hành hết sức khẩn trương với nhiều lực lượng phối hợp gồm: Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển, Lữ đoàn 918, Sư đoàn 370, Lữ đoàn 5 Đặc công (Bộ Tư lệnh Đặc công), cùng các thợ lặn chuyên nghiệp và nhiều tàu cá của ngư dân huyện đảo Phú Quý.
Như tin đã đưa, vào trưa 16/4, hai chiếc máy bay Su 22, thuộc Sư đoàn 370, đã mất tích khi đang bay huấn luyện trên vùng biển gần đảo Phú Quý thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận. Hai chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) khoảng 5 giờ 30 phút ngày 16/4, đến 11 giờ 30 phút cùng ngày thì mất tín hiệu.
Nguyễn Thanh/TTXVN