Phát động chiến dịch gây quỹ Mottainai ủng hộ trẻ em mồ côi, khó khăn

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp thương hiệu Aristino tổ chức phát động chiến dịch gây quỹ Mottainai nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mang tên “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương”.

Chú thích ảnh
Đại diện Ban tổ chức và khách mời tại lễ phát động chiến dịch ủng hộ trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TTXVN phát

Thống kê của Bộ Công an cho thấy, trong 10 năm qua, trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 20.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.000 người, bị thương khoảng 16.000 người. Trong đó, khoảng 70% số người chết, bị thương là lao động chính trong gia đình.

Còn theo báo cáo của Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), trong 2 năm đại dịch COVID-19 vừa qua, đã có 4.461 trẻ em Việt Nam rơi vào cảnh mồ côi, đặc biệt có tới 193 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Đồng cảm với nỗi đau này, nhân kỷ niệm hành trình 10 năm chương trình Mottainai, Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng thương hiệu Aristino ra mắt chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương” với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do COVID-19 và các nguyên nhân khác; cùng 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dự kiến, từ ngày 8/8 đến ngày 3/9, Aristino sẽ đóng góp 10.000 đồng cho mỗi sản phẩm được bán ra vào quỹ Mottainai. Bên cạnh đó, để khích lệ cộng đồng lan tỏa chương trình với sứ mệnh cao quý này, Aristino sẽ góp thêm 100 triệu đồng vào quỹ Mottainai khi thông điệp “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương” kèm theo hashtag #ARISTINO10 đạt 10.000 lượt chia sẻ đầu tiên trên mạng xã hội.

Tại buổi lễ, Báo Phụ Nữ Việt Nam đã công bố 81 địa điểm nhận quyên góp quần áo cũ Mottainai tại 81 showroom Aristino trên toàn quốc. Những bộ quần áo sẽ được trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành.

Bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình Mottainai, khẳng định, trong 10 năm qua, chương trình Mottainai đã tạo ra nhiều hoạt động ý nghĩa như chia sẻ và ủng hộ, thúc đẩy lối sống xanh, bảo vệ môi trường; bán/đấu giá và tái sử dụng hàng triệu món đồ để quyên góp hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, COVID-19 trên khắp mọi miền đất nước. Đến nay, Mottainai đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống xanh lớn nhất Việt Nam, thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 5.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Chương trình đã nhận Giấy khen của Đại sứ quán Nhật Bản, Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017.

Chú thích ảnh
Nam tuyển thủ bóng đá Quế Ngọc Hải và nữ tuyển thủ Trần Thị Hải Linh tặng áo có chữ ký ủng hộ Chiến dịch. Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi lễ, đông đảo khách mời đã quyên góp ủng hộ trẻ em mồ côi. Trong đó, nam cầu thủ Quế Ngọc Hải và nữ cầu thủ Trần Thị Hải Linh - người vừa trở về từ World Cup nữ 2023 đã tham dự và tặng áo có chữ ký ủng hộ chương trình. Diễn viên Thanh Hương tặng chiếc áo sơ mi mà chị đã mặc khi vào vai Luyến trong phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”... Các món quà ý nghĩa này sẽ được Ban tổ chức bán đấu giá để gây quỹ ủng hộ chương trình.

Theo Ban tổ chức, chương trình Mottainai 2023 dự kiến kéo dài đến tháng 12/2023; Gala Mottainai diễn ra vào ngày 21 - 22/10/2023 tại Hà Nội.

Bốn Đại sứ của Chương trình Mottainai 2023 là: MC-Nghệ sỹ Ưu tú Xuân Bắc; Hoa khôi "Vầng trăng khuyết" Bế Thị Băng - cô gái bị mất 1 chân do tai nạn giao thông; nhà văn - nhà báo Hoàng Anh Tú và ca sỹ - diễn viên Akari Nakatani (Nhật Bản).

Phương Lan (TTXVN)
TP Hồ Chí Minh: Giải Golf Thủ Đức lần 2 gây quỹ Vì người nghèo
TP Hồ Chí Minh: Giải Golf Thủ Đức lần 2 gây quỹ Vì người nghèo

Chiều 28/7, UBND thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã công bố thông tin về giải Golf Thủ Đức mở rộng lần thứ 2 nhằm gây quỹ Vì người nghèo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN