Từ năm 2013, Tono với vai trò là đại sứ của Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới, đã quảng bá các chiến dịch của tổ chức và tích cực tham gia nhiều hoạt động, dự án nhằm nâng cao phúc lợi cho động vật tại Thái Lan, trực tiếp tham gia chiến dịch “Đề xuất Liên hợp quốc đặt vấn đề phúc lợi động vật trong chương trình nghị sự toàn cầu”. Tono thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội của mình với hơn 2,2 triệu người theo dõi để tuyên truyền cho các hoạt động và thông điệp bảo vệ động vật.
Tono được biết đến nhiều nhất với cuộc thi “The Star” mùa thứ 6 với việc xuất sắc giành vị trí thứ ba chung cuộc. Tono cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng như Giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” của TV Gold Awards lần thứ 26 (2012), Giải Ca sĩ nổi tiếng trong OK Awards (2015)…
Sang Việt Nam lần này, Tono sẽ đồng hành cùng các hoạt động bảo vệ gấu do Trung tâm Giáo dục thiên nhiên và Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới tổ chức, giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ gấu cũng như thúc đẩy chấm dứt hoàn toàn tình trạng nuôi nhốt gấu tại Việt Nam.
Bên cạnh việc tham gia triển lãm bảo vệ gấu ngày 30/6, nam diễn viên, ca sĩ Tono cũng sẽ đến thăm một số cơ sở nuôi nhốt gấu tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội và có buổi trao đổi với đại diện Chi cục kiểm lâm Hải Phòng về nỗ lực chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu tại Việt Nam.
Theo bà Bùi Thị Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên, tại Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên ghi nhận 16 trường hợp quảng cáo, rao bán các sản phẩm, bộ phận từ gấu ngoài trời và rao bán trái phép trên Facebook đã được xử lý. Năm 2005, Việt Nam có hơn 4.300 cá thể gấu bị nuôi nhốt tại hàng trăm cơ sở trên cả nước. Sau hơn 10 năm với nhiều nỗ lực không ngừng, số lượng gấu bị nuôi nhốt đã giảm xuống. Đến hết tháng 4/2018, còn 851 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt tại hơn 250 trang trại trên khắp cả nước. Có 22 địa phương không còn nuôi nhốt gấu.
Tính đến tháng 2/2018, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên đã tiến hành khảo sát 1.075 cửa hàng thuốc y dược cổ truyền ở 6 tỉnh thành (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ. Theo đó, 123 trên tổng số 754 cơ sở thực tồn tại bị phát hiện vi phạm việc quảng cáo mật gấu bằng miệng và bằng biển hiệu.