Ghi nhận của phóng viên, ở đường Hồ Văn Cống - trục đường chính vào phường Tương Bình Hiệp, nhiều người đi xe gắn máy cố vượt qua đoạn ngập. Trên con đường này, nhiều xe bị chết máy phải dắt bộ, thậm chí có người té ngã xuống dòng nước ngập sâu rất nguy hiểm. Trong khi đó, trên đại lộ Bình Dương, dòng xe kẹt kéo dài hàng kilomet sau trận mưa lớn.
Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương liên tục xuất hiện nhiều điểm ngập cục bộ chỉ sau một trận mưa. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là gần đây tình trạng bị ngập trên các tuyến đường chính càng ngày càng trầm trọng.
Mới đây, trong tuần đầu tháng 5, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm của tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Thuận, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và An toàn giao thông - Sở Giao thông Vận tải tỉnh lý giải về tình trạng ngập úng thời gian qua ở Bình Dương có chiều hướng gia tăng có nhiều nguyên nhân.
Theo ông Nguyễn Thanh Thuận, có nguyên nhân do tốc độ đô thị hóa quá nhanh, nhiều nơi hệ thống thoát nước bị lạc hậu. Thậm chí có một số tuyến đường người dân bịt miệng hố ga thoát nước do sợ mùi hôi nhưng khi gặp mưa nên không thoát được. Trong khi đó, các công trình thi công gây cản trở dòng chảy khiến nước thoát không kịp gây ngập cục bộ tại một địa phương. Cùng với đó, việc triều cường cộng với xả lũ Hồ Dầu Tiếng dẫn đến hệ thống thoát nước không kịp trong các trận mưa trên địa bàn.
Cũng theo ông Thuận, về khắc phục ngập nước tại Bình Dương, Sở Giao thông Vận tải cùng với các sở, ngành liên quan nghiên cứu quy hoạch, đầu tư các công trình thoát nước của vùng; đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, đôn đốc các đơn vị thi công hoàn thành các dự án thoát nước như Suối Cát và một số dự án thoát nước trọng điểm của tỉnh đang trong giai đoạn thi công...