Trước tình trạng trên, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các ngành, đơn vị Công an thành phố, Sở Giao thông Vận tải, các quận, huyện tăng cường phối hợp, thường xuyên thanh kiểm tra, quản lý tốt các hoạt động vận tải hành khách.
Hiện nay có dư luận cho rằng, vẫn còn tình trạng chạy, xin “lốt” xe vào các bến mất hàng trăm triệu đồng. Đây cũng là vấn đề thời gian qua Hà Nội đặc biệt quan tâm điều tra, xem xét để có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa có một chứng cứ cụ thể nào nên khó xử lý.
Về vấn đề này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở luôn coi đây là trách nhiệm của mình để xem xét chấn chỉnh những vi phạm trên. Bên cạnh đó, ngành giao thông còn phối hợp chặt chẽ với ngành Công an quản lý, điều tra các hoạt động quản lý, cấp phép cho vận tải hành khách. Sở cũng khuyến khích các cá nhân, tổ chức, nếu phát hiện sai phạm, kịp thời cung cấp chứng cứ để các cơ quan chức năng vào cuộc dễ dàng hơn...
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thành phố Hà Nội hiện kết nối cùng 42 tỉnh, thành phố trên cả nước, với 540 tuyến vận tải của 404 đơn vị vận tải, khối lượng vận chuyển hàng năm đạt trên 61 triệu lượt khách, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Riêng tại bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Tổng Công ty vận tải và Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội tăng tần suất hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh, tập trung hoàn thiện đội ngũ quản lý, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ trong bến.
Hà Nội tăng cường chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải như xử lý xe “dù”, bến “cóc”, các phương tiện cố tình vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh vận tải; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phương tiện mới thay thế phương tiện cũ xuống cấp…; nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.