Đến chiều 13/9, một số quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Long Biên đã được cấp điện trở lại khi nước rút.
Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, triển khai các phương án kiểm tra, đánh giá tình hình vận hành của hệ thống lưới điện, nhanh chóng khắc phục sửa chữa kịp thời, cấp điện trở lại cho người dân ổn định cuộc sống. Tại quận Hoàn Kiếm, ngay khi nước rút, Công ty Điện lực quận chỉ đạo các tổ, đội phụ trách từng khu vực, kiểm tra an toàn, khi thấy đủ điều kiện cấp điện trở lại ngay cho người dân, doanh nghiệp.
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, việc cấp điện trở lại rất cần thiết và phải được triển khai nhanh chóng, nhưng phải đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.
Đến 19 giờ ngày 13/9, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã khôi phục toàn bộ hệ thống điện trung thế và 32/34 TBA. Tổng số khách hàng đã đóng điện là 7.713/8.281 khách hàng, còn 568 khách hàng do nước chưa rút nên chưa thể cấp điện.
Với những hộ dân chưa được cấp điện, ông Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, do chưa đủ điều kiện an toàn (còn ngập sâu) và di dời khỏi nơi ở. Dự kiến, công ty sẽ cấp điện trở lại cho các hộ dân khi mực nước sông Hồng ở dưới mức báo động 1.