Bắt đầu từ đêm 25/2 đến ngày 25/4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức thay thế, sửa chữa 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy; xử lý hư hỏng mặt cầu phạm vi 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên sang Minh Khai; đồng thời sửa chữa lún mặt đường đầu cầu trong phạm vi 100m phía Minh Khai.
Các nhà thầu tổ chức rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để sửa chữa khe co giãn, 1/2 mặt cầu còn lại thì phân luồng hai chiều cho các phương tiện.
Trong thời gian sửa chữa, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu nhà thầu phải bố trí hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công; có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công; lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên Quốc lộ 5, các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy cách chỗ thi công ít nhất 500m...
Đơn vị thi công tiến hành tập kết thiết bị để sửa chữa cầu Vĩnh Tuy.
Công nhân tiến hành khoan phá khe co giãn để thay thế.
Công việc cải tạo bắt đầu từ 22 giờ hôm trước và kết thúc lúc 5 giờ ngày hôm sau.
Cầu Vĩnh Tuy được đưa vào khai thác từ năm 2010, sau 10 năm, hiện tại các vị trí khe co giãn đã hỏng, vỡ, không đảm bảo giao thông... cần được thay để đảm bảo ATGT.