Chiều 7/9, tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hạ tầng viễn thông đã bị ảnh hưởng sau bão, khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc. Theo một số kỹ thuật viên từ nhà mạng, bão số 3 diễn ra với cường độ gió mạnh, khó lường, nên dù đã có biện pháp bảo vệ, khó tránh khỏi tình trạng một số trạm thu phát sóng gặp sự cố, đổ trạm. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc mất kết nối hoặc kết nối chập chờn.
Để khắc phục tình trạng trên, các nhà mạng đang hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.
Theo đại diện VNPT, từ trưa 7/9, gió bão mạnh đã khiến mạng lưới viễn thông của Quảng Ninh và Hải Phòng bị gián đoạn liên lạc tại một số điểm. Để đảm bảo thông tin liên lạc, VNPT đã triển khai ứng cứu.
Điện lưới tại các tỉnh Quảng Ninh đến Thanh hoá, Hải Dương, Hưng Yên đang mất diện rộng tại nhiều khu vực, các đơn vị duy trì máy phát điện ứng cứu.
VNPT đã và đang triển khai thực hiện roaming tại một số huyện của Quảng Ninh, Hải Phòng để hỗ trợ đảm bảo dịch vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng. Tại các tỉnh còn lại, mạng lưới của VNPT hoạt động bình thường.
Nhà mạng MobiFone cũng đã hỗ trợ khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3. Theo đó, các thuê bao MobiFone đã có thể sử dụng chung sóng của các nhà mạng khác.
Động thái trên được kỳ vọng sẽ hỗ trợ chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.