Số điện thoại đường dây nóng của Bắc Kạn là 0911390909; kèm theo đó là địa chỉ hộp thư điện tử và chuyên mục "Hỏi đáp" trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn ubnd@backan.gov.vn. Chuyên mục hỏi đáp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn, phần Văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn trả lời tại địa chỉ: http://faq.backan.gov.vn.
UBND tỉnh Bắc Kạn còn cấp bảng thông báo và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương niêm yết công khai "Thông báo đường dây nóng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Kạn" để các tổ chức, cá nhân biết và liên hệ.
Ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết: "Ngay sau khi thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng, người dân đã hưởng ứng tích cực và chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn phản ánh có hàm lượng thông tin cao phản ánh nhiều vấn đề về cán bộ, đất đai, môi trường... Ngay sau đó, các vấn đề trên đã được xác minh và xử lý kịp thời.
Trong thời gian tới, UBND tỉnh rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của người dân thông qua đường dây nóng. Việc đưa số điện thoại đường dây nóng để các cấp chính quyền, các thủ trưởng, người đứng đầu các địa phương, cơ quan đơn vị tiếp nhận một cách kịp thời và có cơ sở khách quan, nhằm xử lý những vấn đề nổi lên trên địa bàn của mình theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm; đồng thời, để giải quyết những bức xúc trong nhân dân nói chung. Thông qua việc làm này sẽ nâng ý thức trách nhiệm, hiệu quả làm việc của cán bộ công chức".
Theo quy định, người phản ánh thông tin đến đường dây nóng là đại diện các tổ chức, cá nhân phản ánh về những vấn đề có liên quan đến tỉnh Bắc Kạn. Khi phản ánh thông tin, người phản ánh phải cung cấp đầy đủ thông tin bằng lời nói qua đường dây nóng, gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nội dung thông tin phản ánh. Người phản ánh thông tin cũng sẽ được giữ bí mật về họ tên, số điện thoại, nội dung phản ánh nếu có yêu cầu và phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của các thông tin.
Đối với thông tin khẩn cấp phải xử lý ngay trong ngày làm việc; các thông tin về khiếu nại tố cáo và các thông tin có tính chất phức tạp, thời gian xử lý theo các quy định của pháp luật hiện hành, các thông tin khác xử lý tối đa trong thời gian 3 ngày làm việc.
Các cơ quan xử lý thông tin có nhiệm vụ phải trả lời bằng lời nói qua đường dây nóng hoặc bằng văn bản, chuyển về cơ quan tiếp nhận, quản lý thông tin qua mạng văn phòng điện tử liên thông của tỉnh. Khi nhận được kết quả của cơ quan xử lý, trả lời thông tin, cơ quan tiếp nhận, quản lý thông tin thông báo kết quả đến người phản ánh thông tin ngay trong ngày làm việc bằng hình thức gọi điện thoại trực tiếp hoặc trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, hoặc bằng các hình thức phù hợp khác.