30.000 hành khách Jetstar được khảo sát về thói quen đi du lịch

Nhớ thú cưng, đi cùng người thân yêu, khó chịu khi phải sử dụng chung thanh ghế nghỉ tay, thích mang điện thoại di động hơn mang một quyển sách... là những thói quen chủ yếu của hành khách khi Jetstar Pacific và Jetstar Group thực hiện “Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu”, với hơn 30.000 ý kiến hành khách tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới tham gia.

Nổi bật trong số ý kiến khảo sát là người Australia nhớ đến thú cưng của họ khi đi du lịch, trong khi đó 58% người Việt Nam khi đi du lịch lại nhớ gia đình. Có đến một phần ba số khách, tương đương hơn 10.000 người trả lời việc dùng chung thanh ghế nghỉ tay là trải nghiệm khó chịu nhất khi ngồi với những hành khách khác.

“Những phản hồi mạnh mẽ tới Khảo sát Du lịch toàn cầu của Jetstar đã đưa ra nhiều hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, giúp hãng thấu hiểu khách hàng nhiều hơn để cung cấp những trải nghiệm tốt hơn khi đi du lịch”, đại diện Jetstar Pacifc cho hay

Các sự thật thú vị được khám phá từ cuộc khảo sát với trên 30.000 người tham gia tập trung vào những thói quen chủ yếu như: Nhớ thú cưng, nhớ gia đình nhất khi đi du lịch; chọn du lịch cùng với bạn đời; thực hiện chuyến đi trong mơ một mình; phép lịch sự trên máy bay là việc giữ im lặng; mang theo điện thoại di động thay vì 1 cuốn sách trong hành trình…

Cuộc khảo sát cũng dành những nội dung để đưa ra những hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch của khách hàng tại Việt Nam, nhằm giúp Jetstar Pacific cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua đó cho thấy, hơn 39% người Việt Nam thường chịu khó học từ vựng hoặc cụm từ thường được sử dụng tại điểm đến và hơn 76 % sẽ nhờ người dịch giúp tên món ăn trong thực đơn để gọi món khi đi du lịch nước ngoài.

Ngoài ra, hành khách Việt Nam có khoảng 50% sử dụng định vị GPS trên điện thoại để khám phá điểm đến; hơn 45% lựa chọn quán ăn dựa vào các bài viết đánh giá được chia sẻ; gần 78% hành khách lựa chọn sẵn sàng đưa gia đình đi du lịch cùng; hơn 48% hành khách khi du lịch sẽ dành chỗ túi hành lý thừa để shopping tại điểm đến…

Cuộc khảo sát bao gồm các hãng hàng không ở Việt Nam, Australia, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc mang đến những thông tin thú vị về hành vi và sở thích của hành khách.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hãng đang có mạng bay phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và đường bay quốc tế kết nối mạng bay Jetstar Group đến 180 điểm đến 18 quốc gia trên thế giới.

Tiến Hiếu/Báo Tin tức
Jetstar Pacific kết nối bay trở lại Osaka - Nhật Bản từ 21/9
Jetstar Pacific kết nối bay trở lại Osaka - Nhật Bản từ 21/9

Jetstar Pacific ngày 19/9 thông báo khai thác trở lại các chuyến bay đến Nhật Bản, giữa Hà Nội – Osaka và Đà Nẵng – Osaka từ ngày 21/9 sau khi sân bay quốc tế Kansai khắc phục thiệt hại do siêu bão Jebi và có thể tiếp nhận các chuyến bay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN