2.750 bộ đồ dùng thiết yếu hỗ trợ phụ nữ bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

Sáng 22/3, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp nhận 2.750 bộ đồ dùng thiết yếu hỗ trợ phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực do ảnh hưởng của dịch COVID-19, do Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam bàn giao.

Chú thích ảnh
Bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (bên trái) và Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà (bên phải) ký bàn giao bộ đồ dùng thiết yếu hỗ trợ phụ nữ có nguy cơ bạo lực do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam, trong đó có UNFPA trong việc phối hợp cùng các bộ, ngành, tổ chức của Việt Nam kịp thời triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái trong bối cảnh dịch COVID-19. Số bộ đồ dùng thiết yếu hỗ trợ phụ nữ trong bối cảnh dịch COVID -19 từ Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam có ý nghĩa rất thiết thực, giúp các chị em đang thực hiện cách ly tập trung hoặc nhóm phụ nữ có nguy cơ cao bị bạo lực có thể sử dụng để đảm bảo vệ sinh cá nhân và sức khỏe, dễ dàng thích ứng hơn trong điều kiện sinh hoạt có sự biến động.

“Chúng tôi sẽ chuyển các bộ đồ dùng này tới Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội, những nơi đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID- 19”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết.

Theo bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, việc bàn giao 2.750 bộ đồ dùng thiết yếu hỗ trợ phụ nữ là tiếp nối các lễ bàn giao trước đây giữa UNFPA và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, nhằm giảm thiểu hậu quả tiêu cực từ đại dịch COVID-19 đối với phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Tính tới thời điểm hiện tại, 16.246 phụ nữ đã nhận được bộ đồ dùng.

“Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ các can thiệp nhằm xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam trong bối cảnh khẩn cấp của đại dịch COVID-19, do Chính phủ Australia tài trợ. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Chính phủ Australia và cam kết của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong nỗ lực chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trong tình huống khẩn cấp”, bà Naomi Kitahara nhấn mạnh.

Hạnh Quỳnh (TTXVN)
Hà Nội hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai
Hà Nội hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai

Ngày 20/1, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cấp Công đoàn trên cơ sở tiếp tục chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai năm 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN