11/152 khách du lịch bỏ trốn bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra

Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, phía Đài Loan cho biết đến chiều 27/12/2018, đã có 11/152 khách du lịch bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Chú thích ảnh
Khách làm thủ tục lên máy bay tại khu vực check in ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN

Trên cơ sở thông tin và đề nghị của phía Đài Loan, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan đang phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan điều tra, xử lý vụ việc.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin nhân thân và tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ.

TTXVN/Báo Tin tức
Dự kiến tạm dừng cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành để 152 khách du lịch 'mất tích' ở Đài Loan
Dự kiến tạm dừng cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành để 152 khách du lịch 'mất tích' ở Đài Loan

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 26/12 cho biết: Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN