Động cơ máy bay "made in China" lạc hậu 30 năm

Le Monde đánh giá về khả năng sản xuất động cơ máy bay, Bắc Kinh đang bị tụt hậu từ 20-30 năm, trong bối cảnh các tập đoàn hàng không phương Tây luôn thận trọng trong việc chuyển giao công nghệ cho Bắc Kinh.

Ảnh minh họa: Máy bay đổ bộ lớn nhất thế giới AG-600 của Trung Quốc.

Tờ Le Monde vừa có bài viết cho rằng Bắc Kinh muốn có động cơ máy bay do Trung Quốc tự sản xuất. Theo tờ báo, khi thành lập tập đoàn Aero Engine Corporation of China (AECC), Trung Quốc khẳng định tham vọng của mình trong lĩnh vực công nghệ hàng không, song nước này còn lâu mới thu ngắn được khoảng cách công nghệ, do đó Airbus và Boeing không có gì phải lo ngại. 

Tờ báo đánh giá về khả năng sản xuất động cơ máy bay, Bắc Kinh đang bị tụt hậu từ 20-30 năm, trong bối cảnh các tập đoàn hàng không phương Tây luôn thận trọng trong việc chuyển giao công nghệ cho Bắc Kinh, để không giúp đối thủ tiềm năng đẩy nhanh tiến trình. 

Cụ thể, tập đoàn Safran của Pháp tuy cho sản xuất các phụ tùng tại Trung Quốc, nhưng không hề chuyển giao “bất kỳ bộ phận nhạy cảm và công nghệ cao nào”.
TTXVN/Tin Tức
"Kalashnikov" chế tạo robot bánh xích mới cho quân đội
"Kalashnikov" chế tạo robot bánh xích mới cho quân đội

Tại diễn đàn kỹ thuật quân sự "Quân đội 2016", Tập đoàn "Kalashnikov" giới thiệu hệ thống tự động chiến đấu mới (BAS) "Soratnik" - xe bọc thép bánh xích, có thể kết hợp với máy bay không người lái tiến hành trinh sát và yểm trợ hỏa lực cho các lực lượng quân đội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN