Đột quỵ ngày càng trẻ hóa, gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống thiếu cân bằng. Triển lãm tương tác “Stroke Me… Stroke” tại Bảo tàng Nghệ thuật Quang San, mang đến trải nghiệm đa giác quan, giúp người trẻ nhận diện sớm nguy cơ và thay đổi thói quen sống.
Nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa, thúc đẩy phong trào xã hội hóa hoạt động bảo tồn cổ vật, chiều 11/7, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Triển lãm chuyên đề “Đà Nẵng - Dấu xưa vang vọng” chính thức khai mạc với sự tham gia của 12 nhà sưu tập đến từ ba miền Bắc - Trung - Nam.
Chiều 11/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của đất nước trong kỷ nguyên kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế.
Từ ngày 11/7, Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long sẽ thay đổi địa điểm tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật hàng tuần trong chuỗi sự kiện “Tỏa sáng Vịnh kỳ quan” sang khu vực bãi biển thuộc trục Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Người dân và du khách sẽ được thưởng thức pháo hoa miễn phí tại không gian mới này.
Không cần lời nói, không cần kỹ thuật, những đứa trẻ khuyết tật đã kể câu chuyện của mình bằng những nét vẽ đầy cảm xúc trong triển lãm Children Art Exhibition 2025 đang diễn ra tại TP Hồ CHí Minh. Ở đó, nghệ thuật không còn là đích đến thẩm mỹ, mà là cánh cửa đầu tiên, cũng có khi là duy nhất để các em bước ra thế giới, để xã hội nhìn vào và thấu hiểu. Từ một triển lãm nhỏ, một câu hỏi lớn dần hiện ra: Chúng ta đã thực sự lắng nghe bằng trái tim những điều chưa thành lời từ những đứa trẻ đặc biệt ấy?
Thành phố Đà Nẵng đã và đang phát triển một số chợ truyền thống thành điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày như chợ Hàn, chợ Cồn… Tuy nhiên, tại thành phố này vẫn còn nhiều chợ truyền thống có vị trí địa lý và diện tích thuận lợi để phát triển thành điểm đến du lịch nhưng vẫn chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức gây lãng phí và ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.
Việt Nam khẳng định luôn chú trọng triển khai hiệu quả Công ước Di sản thế giới, lồng ghép tinh thần và nội dung của Công ước vào Luật di sản văn hoá năm 2024 và Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hoá giai đoạn 2025-2035.
Tối 10/7, tại Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Bà Pô Nagar (phường Bắc Nha Trang), UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Tháp Bà Pô Nagar và Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Tri thức khai thác và chế biến trầm hương Khánh Hòa.
Tối 10/7, chương trình hòa nhạc đặc biệt “The Light of Melody” diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, với sự tham gia của nhiều giọng ca xuất sắc trên sân khấu opera thế giới.
Trong kỷ nguyên truyền thông số, câu chuyện thương hiệu quốc gia cần được định vị bằng thông điệp xuyên suốt, giàu cảm xúc và mang tính toàn cầu. Truyền thông hiện đại không chỉ chuyển tải thông tin, mà còn phải chạm đến trái tim công chúng để Việt Nam không chỉ được biết đến, mà còn được yêu mến, tin tưởng và đồng hành.
Sáng 10/7, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “ Định hướng phát triển văn học, nghệ thuật trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh xác định nguồn nhân lực sáng tạo là một trong sáu trụ cột ưu tiên. Thế nhưng, từ giảng đường đến thực tiễn thị trường, câu chuyện đào tạo và sử dụng nhân lực văn hóa - nghệ thuật tại thành phố lớn nhất cả nước vẫn tồn tại nhiều nút thắt: hệ thống đào tạo chưa đồng bộ, thiếu hụt chuyên ngành mới, rào cản về chính sách và đặc biệt là môi trường thực hành nghề nghiệp còn nhiều hạn chế.
Ngày 10/7, Báo Việt Nam News and Law, Thông tấn xã Việt Nam, phối hợp với Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức tọa đàm “Định vị Việt Nam - Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”, nhằm lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài.
"Du lịch xanh" dựa trên nền tảng khai thác hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên, nhân văn đã và đang trở thành hướng đi được nhiều cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long lựa chọn.
Làm du lịch phải phát huy được giá trị của văn hóa để chạm đến trái tim, khơi dậy cảm hứng của du khách để thu hút và giữ chân du khách nhằm đưa du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng.
Chiều 9/7, tại bãi bắn pháo hoa bên bờ sông Hàn, hai đội pháo hoa Z121 Vina Pyrotech (Việt Nam) và Jiangxi Yangfeng (Trung Quốc) đang tập trung chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho đêm Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2025 vào tối 12/7 sắp tới. Chỉ trong hơn 1 tuần, mỗi đội đã lắp đặt, bố trí và lập trình khoảng 7.000 quả pháo hoa để thắp sáng bầu trời đêm thành phố Đà Nẵng trong đêm chung kết với chủ đề “Đón kỷ nguyên mới”.
Chiều 9/7, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội du lịch đồng bằng Sông Cửu Long phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức Họp mặt kỷ niệm 165 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025) gắn với họp mặt điểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long lần thứ III - 2025.
Ngày 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.
Tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch 6 tháng cuối năm 2025, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đưa ra nhiều ý kiến chỉ đạo nhằm tăng tốc, tạo sự bứt phá cho ngành du lịch bước vào kỷ nguyên mới.
Chiều 9/7, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới”. Đây là diễn đàn để các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch cùng thảo luận, chia sẻ định hướng xây dựng sản phẩm mới, phát huy lợi thế biển, đồng bằng, đồi núi, tâm linh, sinh thái, đô thị, góp phần đưa Ninh Bình trở thành cực tăng trưởng du lịch hàng đầu miền Bắc và cả nước thời gian tới.
Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam, chiều 9/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm “Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi”.