AIRO và HTV-TMS ký kết hợp tác toàn diện vào chiều 7/10.
Theo thỏa thuận, AIRO sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất các nội dung quảng cáo bằng công nghệ AI, từ TVC, clip quảng bá đến những sản phẩm có kỹ xảo tiên tiến, giúp tiết kiệm đến 1/3 thời gian và chi phí so với quy trình sản xuất truyền thống.
Trong khi đó, HTV-TMS cùng hệ sinh thái kênh truyền hình, nền tảng số phong phú sẽ là đối tác phân phối và lan tỏa các sản phẩm này tới công chúng, đặc biệt ở những khung giờ vàng và trên các kênh chính thống, với nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp đồng hành.
Không chỉ dừng lại ở truyền thông doanh nghiệp, hai đơn vị còn đặt mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa bằng công nghệ AI. Một trong những hướng đi nổi bật là phục dựng các thước phim cũ với chất lượng hình ảnh sắc nét, đồng thời hợp tác sản xuất phim điện ảnh, truyền hình mang đậm bản sắc văn hóa Việt nhưng được thể hiện bằng kỹ xảo và công nghệ hiện đại. Với lợi thế phim trường rộng lớn từ HTV-TMS và công nghệ hình ảnh tiên tiến của AIRO, sự kết hợp này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo cú hích cho ngành điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ số hóa.
Chiến lược hợp tác còn có sự tham gia của nhiều đối tác lớn trong lĩnh vực truyền thông và thương mại. Báo Tuổi Trẻ, VNExpress, VCCorp sẽ đảm nhiệm vai trò đồng hành, định hướng và cung cấp gói truyền thông ưu đãi cho các doanh nghiệp. Vinama và Focus Media hỗ trợ quảng bá hình ảnh bằng hệ thống quảng cáo indoor và outdoor. Kênh mua sắm, giải trí E2E mang đến nền tảng thương mại điện tử cùng đội ngũ KOLs/KOCs hàng đầu để thúc đẩy quảng bá sản phẩm, kết hợp với công nghệ livestream AI. Đặc biệt, hệ thống trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza sẽ trở thành điểm tổ chức sự kiện, quảng bá và bán hàng trực tiếp, tận dụng tối đa “điểm chạm” tiếp cận khách hàng.
Ông Trần Lệ Nguyên, Nhà đồng sáng lập, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO đồng thời là Chủ tịch HĐQT AIRO cho biết: “Từ những chuyến công tác nước ngoài, chúng tôi tận mắt chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ AI trong lĩnh vực truyền thông và thương mại. AI không chỉ tạo ra những sản phẩm mang tính sáng tạo mà còn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiết kiệm chi phí, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường. Với AIRO, chúng tôi mong muốn mang những công nghệ tiên tiến đó về Việt Nam, kết hợp cùng HTV-TMS để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nhanh và xa hơn”.
Ở góc độ đối tác truyền thông, ông Nguyễn Hải Triều, Giám đốc HTV-TMS cho biết: “Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, AI đang định hình một cuộc chơi mới cho ngành truyền thông và marketing. Việc hợp tác với AIRO không chỉ giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, mà còn đảm bảo tính chính thống, kiểm chứng của nội dung AI thông qua kênh truyền thông uy tín. Chúng tôi tin rằng mô hình hợp tác này sẽ mang lại giá trị bền vững, đồng thời mở ra một sân chơi sáng tạo cho doanh nghiệp Việt”.