Quảng bá hình ảnh, truyền thống văn hóa, con người Hà Nội - Việt Nam

Nhân sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – SEA Games 31, thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch quảng bá hình ảnh đất nước, truyền thống văn hóa, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Chú thích ảnh
 Đoan Môn là cửa chính phía Nam vào Hoàng thành Thăng Long, được xây dựng vào thời nhà Lê và được tu sửa vào thời nhà Nguyễn. Ảnh minh họa: Minh Đức/TTXVN

Công tác tuyên truyền tập trung vào các hoạt động trước, trong và sau SEA Games 31. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của sự kiện SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam; công tác chuẩn bị tổ chức, đặc biệt là Lễ khai mạc và Lễ bế mạc SEA Games 31; đảm bảo côn tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, tuyên truyền công tác tuyển chọn, đào tạo lực lượng huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội tham gia vào các đội tuyển quốc gia; các gương mặt huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu, vượt khó tập luyện và đạt thành tích cao...

Thành phố Hà Nội cũng đề nghị tuyên truyền các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; xây dựng nếp sông văn minh đô thị, 2 Bộ quy tắc ứng xử; an toàn giao thông, du lịch phục vụ SEA Games 31 thành công. Trong thời gian này, thành phố tăng cường quảng bá các điểm đến văn hóa, du lịch của Hà Nội; tuyên truyền quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam, Hà Nội và các nước ASEAN.

Bên cạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cấp ngành cũng tuyên truyền qua các nền tảng mạng xã hội như zalo, facebook... Việc tuyên truyền còn được thực hiện trên trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã và hệ thống thông tin cơ sở; mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp.

Hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa, mục đích SEA Games 31; chủ động xây dựng các chương trình phát thanh trên loa truyền thanh, thông tin trên hệ thống bảng tin công cộng tại các khu dân cư; động viên các cá nhân và tổ chức quần chúng tham gia các hoạt động tình nguyện phục vụ SEA Games 31 tại Thủ đô...

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan thực hiện bằng các pano, khẩu hiệu, băng rôn... trên các trục tuyên phố chính, quanh khu vực diễn ra Lễ khai mạc, Lễ bế mạc SEA Games 31. Các cấp, ngành căn cứ yêu cầu tuyên truyền và tình hình dịch COVID-19, tổ chức các hoạt động vãn hóa, nghệ thuật, thể thao phù hợp.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước; truyền thống văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch; mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Thông qua công tác tuyên truyền sẽ quảng bá rộng rãi tới tầng lớp nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và bạn bè quốc tế về sự kiện SEA Games 31; đưa hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống lịch sử, văn hiến và anh hùng, một Thủ đô hiện đại, văn minh, giàu bản sắc tới gần hơn với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế. Đồng thời, Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” không chỉ của du khách bốn phương mà cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đinh Thuận (TTXVN)
Hà Nội trang trí đường phố chào đón sự kiện thể thao lớn nhất khu vực
Hà Nội trang trí đường phố chào đón sự kiện thể thao lớn nhất khu vực

Tròn 1 tháng nữa sẽ diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – SEA Games 31, thành phố Hà Nội đang tích cực tổ chức trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan chào đón sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN