Hà Nội tận dụng cơ hội quảng bá tại chỗ nhân dịp SEA Games 31

Các khách sạn, đơn vị lữ hành trên địa bàn Hà Nội được lựa chọn phục vụ các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 đang gấp rút hoàn thiện việc chuẩn bị. Hà Nội tận dụng cơ hội để quảng bá tại chỗ nhân SEA Games 31 để thu hút khách quốc tế đến trong thời gian tới.

Tạo ấn tượng về chất lượng dịch vụ

Thành phố Hà Nội xác định SEA Games 31 là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, có tác động lớn đến ngành du lịch Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

“Đây là cơ hội rất thuận lợi để ngành du lịch Thủ đô làm nóng và đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế”, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết.

Chú thích ảnh
Chương trình du lịch giới thiệu về Hà Nội tới các đoàn tham dự SEA Games 31.

Ngay từ giữa tháng 2/2022, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động về du lịch được phân công tại SEA Games 31. Sở thực hiện rà soát, thống kê, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn các quận, huyện, nơi diễn ra các môn thi đấu; đồng thời cung cấp danh sách cơ sở lưu trú du lịch cao cấp cho Ban Tổ chức phục vụ đón tiếp các đoàn khách và vận động viên tham dự đại hội thể thao. Hiện Hà Nội có 38 khách sạn 4-5 sao đủ điều kiện phục vụ các đoàn khách quốc tế.

Trên cơ sở rà soát, tổng hợp, lựa chọn các cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao, Tổng cục Thể dục-Thể thao đã ký biên bản ghi nhớ với 12 khách sạn phục vụ SEA Games 31, gồm Khách sạn Melia Hanoi, Hanoi Daewoo, Pan Pacific, Du Parc Hanoi, InterContinental Westlake Hanoi, Hyatt Regency West Hanoi, Lotte Hanoi, Novotel Thái Hà, Novotel Hà Nội, Inter Continental Hanoi Lanmark 72, Grand Vista Hà Nội và Dolce Hanoi Golden Lake.

Sở Du lịch Hà Nội cùng với các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức tập huấn công tác phục vụ, công tác đảm bảo phòng, chống dịch cho các đơn vị lưu trú, lữ hành, điểm đến, vận chuyển du lịch… Đồng thời, Sở triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá, xuất bản ấn phẩm, quà tặng du lịch phục vụ giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô.

“Với điều kiện phục vụ tốt nhất, ngành du lịch Thủ đô sẽ mang đến những ấn tượng, sự hài lòng về chất lượng dịch vụ. Và đó là cách quảng bá tốt nhất về hình ảnh du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung”, bà Đặng Hương Giang chia sẻ.

Cơ hội quảng bá tại chỗ

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết: Đơn vị đã xây dựng xong bộ sản phẩm tour tuyến đặc sắc giới thiệu về Hà Nội và vùng lân cận. Trong tuần tới sẽ chuyển thể thuyết minh bằng Tiếng Anh để giới thiệu tới các đoàn dự SEA Games 31.

Chú thích ảnh
Bộ sản phẩm du lịch đang được Hanoitourist hoàn thiện.

Bộ sản phẩm du lịch với các tour như: City tour (tập trung điểm đến như Văn Miếu – Lăng Bác, Hoàng Thành, bảo tàng Lịch sử Việt Nam…); làng gốm Bát Tràng; tham quan chùa Tây Phương – chùa Thầy; chùa Hương; làng cổ Đường Lâm. Bên cạnh đó là các chương trình tour đến Tam Cốc – Tràng An; Hạ Long; Sa Pa. Các chương trình khởi hành cố định và linh hoạt theo nhu cầu của các thành viên, vận động viên các đoàn thể thao yêu cầu.

“Với số lượng vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên… lên tới hơn 10.000 người. Đây là sự kiện thể thao quốc tế quan trọng diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh thành sau khi Việt Nam công bố mở cửa du lịch từ 15/3. Đây sẽ là sự kiện quảng bá cho du lịch Hà Nội và Việt Nam. Qua sự kiện, các nước sẽ đánh giá về công tác tổ chức, phòng dịch và cả cách xử lý với dịch bệnh khi có người nhiễm COVID-19… Qua đó, đây là một hoạt động khảo sát, xúc tiến tại chỗ rất có lợi cho du lịch khai thác thị trường gần ngay tại khu vực ASEAN”, ông Phùng Quang Thắng nhận xét.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra SEA Games như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội (Tổ chức từ 29/4-1/5/2022), Lễ hội Du lịch Hà Nội (13/5-15/5/2022), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (tổ chức 18/5-22/5/2022)…

Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Cũng trong dịp này, Hà Nội cũng sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Bên cạnh việc quảng bá tới các đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, thông qua SEA Games 31, Thủ đô sẽ tăng cường thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, góp phần mở rộng quan hệ với các nước trong khu vực và thế giới.

Với đà phục hồi du lịch và hiệu ứng từ SEA Games 31, dự kiến trong quý II/2022, thành phố Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150.000 -200.000 lượt khách quốc tế; Đồng thời, tạo tiền đề để đón nhiều khách quốc tế hơn từ quý III và và quý IV/2022, qua đó góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển.

XM/Báo Tin tức
Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương – Du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ
Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương – Du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ

Trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, với 3 ngày nghỉ (từ 9 đến 11/4), một loạt địa phương đã tranh thủ tổ chức các sự kiện, chương trình đánh dấu sự mở cửa trở lại hoàn toàn với du lịch, thu hút khách du lịch ngắn ngày.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN