NXB Tổng hợp TP.HCM và First News vừa ấn hành cuốn sách Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt nhằm kỷ niệm 49 ngày mất của Steve Jobs - cha đẻ của “trái táo” Apple.
Bìa cuốn Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt |
Khác hẳn với các cuốn sách được biên dịch, xuất bản thời gian qua về Steve Jobs, Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt được thực hiện bởi một nhóm người Việt say mê công nghệ thông tin. Đứng đầu nhóm biên soạn cuốn sách này là GS.TS Huỳnh Ngọc Phiên, viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học New York, nguyên Hiệu trưởng Trường Công nghệ cao - Học viện Kỹ thuật châu Á AIT.
Sự khác biệt của cuốn sách hiện rõ từ trang bìa được thiết kế như màn hình chiếc điện thoại IPhone. Các con số trên bìa cuốn sách đều ẩn chứa thông điệp đặc biệt: “19h:30 Wednesday, 5 October” - giờ phút thế giới mất đi một thiên tài công nghệ thông tin. Cột pin dừng lại ở 56% - số tuổi tung hoành trên trần thế của “chàng lãng tử” ngang ngược Steve Jobs.
Sách còn in kèm các trang phụ bản màu những hình ảnh ấn tượng trong cuộc đời của Steve Jobs. Đặc biệt là tuyển tập hình biếm họa độc đáo - một nửa ca ngợi, một nửa chê bai - “trùm sát thủ công nghệ” lắm tài nhiều tật này.
Cuốn sách còn in những tư tưởng “khác biệt” của Steve Jobs, như: Học cao không chí chẳng ích gì, Thà làm hải tặc còn hơn gia nhập hải quân, Chỉ tuyển dụng những đỉnh của đỉnh... từng khiến Steve Jobs bị gọi là kẻ ngông cuồng, ngang ngược hàng đầu, không chỉ của thung lũng silicon mà của thế giới. Ít ai biết được, câu phỏng vấn nổi tiếng đầy cảm hứng của Steve với một trong những người đứng đầu tập đoàn nước giải khát Coca Cola để mời người này về với Apple: Anh muốn tiếp tục làm một gã cả đời đi bán nước ngọt hay muốn làm thay đổi thế giới?.
Đúng là cuốn sách trưng ra một chân dung hoàn toàn khác biệt về Steve Jobs so với người thường. Tuy nhiên, sách dày 317 trang, in rất đẹp nhưng giá sách chỉ có 98.000 đồng - một cái giá bình thường chứ không có gì “khác biệt”.
Theo thethaovanhoa.vn