Họp báo ra mắt văn phòng Hà Nội của POPS Worldwide và chương trình "Hợp Âm Gió". |
Để đánh dấu sự kiện ra mắt hoạt động tại Hà Nội, POPS Worldwide giới thiệu chương trình âm nhạc mới trên kênh POPS Music - "Hợp Âm Gió" với nhân vật đầu tiên, diva Mỹ Linh. "Hợp Âm Gió" là chương trình âm nhạc xây dựng nhằm tạo ra điểm gặp gỡ của những giọng ca đặc sắc, các ca khúc nổi tiếng cùng những thắng cảnh đẹp – một hình thức âm nhạc lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Chương trình được thu âm, thu hình trực tiếp tại hiện trường với mục đích mang đến những cảm thụ chân thật nhất cho khán giả.
Diva Mỹ Linh mở đầu cho "Hợp Âm Gió". |
Điểm đặc biệt của "Hợp Âm Gió" là toàn bộ phần hòa âm phối khí thực hiện theo phong cách acoustic. Hòa âm sẽ được thực hiện để tăng cường sự phối hợp giữa giọng ca và các loại nhạc cụ nhằm tôn lên kỹ thuật thanh nhạc và cảm xúc của nghệ sỹ trình diễn. Chương trình hoàn toàn được thu âm và thu hình trực tiếp ngay tại hiện trường, nên yêu cầu cao về kỹ thuật và hết sức cẩn trọng trong việc thu âm, làm sao để thu được những âm thanh tự nhiên của môi trường xung quanh lẫn tiếng hát của nghệ sỹ nhưng không bị giảm chất lượng bởi những tạp âm.
Đảm nhiệm vai trò hòa âm phối khí, nhạc sỹ Anh Quân cho biết: “Dự án này
rất đặc biệt, bởi các ca khúc được thu trực tiếp trên biển. Để hạn chế
tạp âm micro phải đặt làm sao để hạn chế được tối đa tiếng gió, đồng
thời phải phù hợp với góc quay của đạo diễn để đảm bảo hình ảnh đẹp.
Khán giả sẽ nghe thấy những âm thanh chân thực của cuộc sống, ví dụ như
tiếng mái xuồng khua nước, hoặc tiếng gió vi vút trong không trung – đó
mới là yếu tố làm nên nét khác biệt của dự án này khi chúng tôi quyết
định thu tiếng tại hiện trường. Với seri 4 số đầu tiên này, chất lượng
thu tương đối tốt nên phần mix không gặp nhiều trở ngại, và thành quả
đạt được cũng khiến ekip rất hài lòng”.
Bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh, giám đốc điều hành POPS Worldwide tại chương trình. |
"Với sự đầu tư kỹ lưỡng cũng như chấp nhận những khó khăn thách thức trong khâu sản xuất, POPS Worldwide mong muốn mang lại những trải nghiệm mới lạ cho gu thưởng thức âm nhạc công chúng. Không gian âm nhạc sẽ không còn bó buộc trong phòng thu, phòng trà hay những sân khấu ca nhạc thông thường mà sẽ được mở rộng đến với những phong cảnh xinh đẹp của Việt Nam. Ở đó, âm nhạc sẽ cộng hưởng cùng những âm thanh của thiên nhiên để tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh", đại diện POPS Worldwide chia sẻ.
Với "Hợp Âm Gió", lần đầu tiên, không gian âm nhạc được mở ra trong những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam. Số đầu tiên chủ đề Biển với chùm ca khúc "Biển khát", "Lời biển hát", "Trưa vắng", "Lắng nghe mùa xuân về" được phối lại theo phong cách acoustic đậm chất mộc. Được ghi hình tại danh thắng Vịnh Hạ Long, "Hợp Âm Gió" – chủ để Biển, sẽ cho khán giả đắm mình trong không gian hùng vĩ của biển trời, non nước cùng cảm xúc chân thật đến từ lời ca tiếng hát và sự hòa nhịp của âm nhạc và thiên nhiên. Hạ Long khác hẳn so với các vùng biển khác của Việt Nam. Hạ Long vừa có núi, vừa có biển và có đủ bốn mùa xuân hạ thu đông với những vẻ đẹp riêng. Vốn rất yêu biển, nét đẹp của Hạ Long đã giúp Mỹ Linh có nhiều xúc cảm đặc biệt khi thể hiện các ca khúc trong Hợp Âm Gió. Nhạc sỹ Anh Quân cùng ban nhạc Anh Em cũng góp phần thổi hồn cho các ca khúc trong bản phối mới, vẫn đảm bảo format chương trình và nâng tiếng hát của ca sỹ cũng như cảm xúc của khán giả cùng hòa vào gió.
Hợp Âm Gió – nhân vật Mỹ Linh do POPS Worldwide sản xuất và phát hành trên kênh YouTube Mỹ Linh vào thứ 5 hàng tuần bắt đầu từ ngày 14/1/2016 với ca khúc "Biển khát"; tiếp theo là "Lắng nghe mùa xuân về" (21/1), "Lời biển hát" (28/1) và "Trưa vắng" (ngày 4/2).
|
Là nghệ sỹ đầu tiên tham gia "Hợp Âm Gió" cùng POPS Worldwide, Mỹ Linh chia sẻ: “Nhận lời tham gia số đầu tiên của Hợp Âm Gió, Mỹ Linh mong muốn qua chương trình có thể mang lại những trải nghiệm mới lạ cho những khán giả thân quen của mình cũng như mang những thể loại âm nhạc mới lạ độc đáo tiếp cận với đông đảo khán giả trẻ - đối tượng có thói quen thưởng thức âm nhạc qua các kênh online, cụ thể là kênh phát hành của POPS Worldwide”.
Là thị trường giải trí lớn thứ 2 trong nước, Hà Nội đang là thị trường giải trí kỹ thuật số nhiều tiềm năng. Số lượng đối tác là các nghệ sỹ, nhà sáng tạo, đơn vị sản xuất nội dung của POPS Worldwide tại đây không ngừng gia tăng trong năm vừa qua. Do đó, POPS Worldwide triển khai kế hoạch mở văn phòng tại Hà Nội vào những ngày cuối năm 2015 để chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển tại thị trường này trong năm tới. Văn phòng POPS tại Hà Nội sẽ đi vào hoạt động như một “đầu mối” phát triển cho các sản phẩm giải trí kỹ thuật số tại khu vực phía Bắc và là một kênh hỗ trợ đắc lực cho các đối tác, các nghệ sỹ, nhà sáng tạo nội dung giải trí tại đây.
Đặt văn phòng tại Hà Nội sẽ giúp POPS Worldwide hợp tác chặt chẽ hơn với những đối tác hiện có và mở rộng hợp tác với những đối tác mới tại khu vực miền Bắc. Qua đó, POPS Worldwide sẽ xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến kinh doanh nội dung số, bảo vệ quyền lợi và bản quyền nội dung cho các đối tác, phát triển các nội dung số, phát triển cộng đồng người dùng cũng như tạo ra lợi nhuận và lợi ích dựa trên những nội dung số. Cụ thể sẽ là những dự án hợp tác sản xuất các sản phẩm giải trí cùng với những nghệ sỹ đối tác tại đây nhằm mục đích làm phong phú nội dung và đáp ứng nhu cầu giải trí online đang ngày càng lớn của khán giả. Bên cạnh đó, trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho các đối tác của mình phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực kỹ thuật số, POPS Worldwide tại HN bao gồm một studio nhỏ với những tiện nghi cần thiết để có thể hỗ trợ các nhu cầu hợp tác, sản xuất của các đối tác.
Năm 2015 vừa qua đã đánh dấu những “nốt son” trong sự phát triển của POPS Worldwide với những thành tích ấn tượng; top 50 mạng lưới giải trí đa kênh toàn cầu, tỉ lệ tăng trưởng năm đạt 200%, bình quân lượt xem trên hệ thống POPS Worldwide đạt 950 triệu lượt/ tháng, POPS Awards lần thứ 2 một lần nữa thể hiện và khẳng định vai trò của giải trí kỹ thuật số trong xu thế hiện tại. Đặc biệt, POPS chính thức có mặt tại thị trường Thái Lan và Indonesia.
Sau 8 năm hình thành và phát triển, POPS Worldwide hiện là đơn vị tiên phong và phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực kinh doanh nội dung giải trí kỹ thuật số hiện nay tại Việt Nam. Với tốc độ tăng trưởng là hơn 200% mỗi năm, POPS Worldwide sở hữu kênh bán hàng đa dạng bao gồm Kênh nhạc chờ các nhà mạng, iTunes, Amazon.mp3, Spotify, Deezer, Guvera, Mix Radio, Facebook, Google Play, Dailymotion và YouTube. Trong đó, POPS Worldwide là đối tác được chứng nhận và là mạng lưới đa kênh của Youtube, với hơn 700 kênh thành viên thuộc đủ mọi lĩnh vực âm nhạc, hài kịch, làm đẹp, gameshow…cùng các nghệ sỹ hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Đan Trường, Cẩm Ly, Hiền Thục, Văn Mai Hương,…,các danh hài hàng đầu như Vân Sơn, Trấn Thành, Trường Giang, Thu Trang,…các nhóm làm phim có hàng triệu người theo dõi FAPtv, M.O.W.O, Ghiền Mì Gõ, các đài truyền hình, công ty truyền thông và nhà sản xuất nội dung như Đài truyền hình VTC, đài truyền HTV2, HTV3, Style TV, Đài truyền hình Vĩnh Long, Tạp chí Đẹp, Thế Giới Văn Hoá, …
POPS Worldwide luôn chia sẻ cơ hội hợp tác trên tinh thần hợp tác khai thác tối đa, bảo vệ bản quyền lơi ích nội dung số mang lại. Điều này giúp POPS Worldwide liên tục gia tăng số lượng đối tác là các nghệ sỹ, nhà sáng tạo nội dung ở các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, hài kịch, giáo dục với hơn 400 đối tác. Tại Hà Nội, POPS Worldwide đã có cơ hội hợp tác với nhiều đối tác ở nhiều lĩnh vực như: ca sỹ Mỹ Linh, Tuấn Hưng, Minh Quân, Khánh Linh, Khắc Việt, Hoàng Thùy Linh, Thùy Chi; nghệ sỹ hài Xuân Hinh, Vượng Râu, Tự Long, Xuân Bắc; Đỗ Duy Nam… các đơn vị sản xuất nội dung như VTV cab TV, VTC, Ninh Bình TV…