Đừng để tiền rơi: Sức hút của một gameshow quốc tế

Được bảo chứng dưới cái tên lừng danh Endemol - công ty sản xuất chương trình truyền hình, giải trí nổi tiếng trên thế giới, Đừng để tiền rơi ngay khi có mặt tại Việt Nam và suốt một năm nay đã làm nên sức hút khó cưỡng cho cả người chơi lẫn khán giả vào 20 giờ tối thứ năm hàng tuần trên VTV3.

Danh tiếng tại quê nhà


Khán giả Việt ít nhiều đều biết đến danh tiếng của Endemol qua những gameshow trí tuệ có mặt tại Việt Nam hơn một năm qua như: Đừng để tiền rơi, Một bước để chiến thắng, Người kế tiếp... cũng như các gameshow được yêu thích trên các kênh nước ngoài như: Wipeout, Deal or No deal... Edemol đã có 10 năm vinh quang khi "tung hoành" trên thị trường giải trí khắp thế giới (thành lập 1994). Từ trụ sở chính tại Hà Lan, đến nay, Endemol là công ty giải trí truyền hình trên toàn cầu với những con số đáng nể như: có mặt trên 30 quốc gia với 90 công ty con đều hoạt động thành công.

 

Chương trình Đừng để tiền rơi.

Chỉ riêng Đừng để tiền rơi - tên tiếng anh là The Million Pound Drops - gameshow này đã đi qua hơn 52 quốc gia từ Âu sang Á. Tại Việt Nam, hơn một năm lên sóng vào khung giờ vàng trên VTV3 (20 giờ thứ năm hàng tuần), Đừng để tiền rơi vẫn giữ được sức hút riêng và luôn có mặt trong top các gameshow được yêu thích bất chấp nhiều chương trình giải trí truyền hình khác nở rộ.


Sắc màu mới cho game show


Vậy điều gì làm nên sức hút to lớn cho Đừng để tiền rơi? Trước hết, đây là một gameshow trí tuệ có cách chơi khá đơn giản nhưng lại chạm đúng vào sở thích của người chơi bằng nhiều yếu tố. Nét độc đáo của gameshow thể hiện ở việc người chơi được phát ngay ngân quỹ 200.000.000 đồng ngay từ khi trò chơi bắt đầu. Mọi thứ tiếp theo sẽ do người chơi "làm chủ tình hình" và tùy vào bản lĩnh mà đạt giải thưởng như thế nào.


Về nguyên tắc, người chơi hoàn toàn có thể sở hữu toàn bộ số tiền này và đây là một trong những gameshow có giá trị giải thưởng “khủng” nhất hiện nay. Thế nhưng đến nay, việc chiến thắng tuyệt đối giải thưởng này đang vẫn là một thách thức đầy thú vị cho người chơi.


Phải thừa nhận rằng 8 câu hỏi của chương trình không hề khó bởi đều ở dạng trắc nghiệm có sẵn đáp án. Nhưng cái khó chính là quyết định của người chơi về việc đặt cược số tiền vào đáp án nào, giá trị bao nhiêu. Qua những quyết định khác nhau, có thể thấy điều thú vị của gameshow là có thể phản ánh được sự đa dạng của tâm lý người chơi như: Ăn chắc mặc bền, đặt nhiều cửa, hơn một cửa hay “được ăn cả, ngã về không”, “có gan làm giàu”… tạo nên màu sắc, cuốn hút rất thú vị.


Chương trình còn có nhiều câu hỏi cung cấp kiến thức lý thú, những cặp người chơi đến từ khắp vùng miền đất nước. Có cả các ngôi sao nổi tiếng, dân văn phòng, giới nghệ sĩ, sinh viên, bà nội trợ. Nhưng khi ai đứng trên sân khấu của Đừng để tiền rơi đều bỗng trở thành những nhà đầu tư vui vẻ. Và chỉ cần trả lời đúng 8 câu hỏi, người chơi hoàn toàn có thể rinh về giải thưởng 200.000.000 đồng.


Các độc giả muốn tham gia gameshow Đừng để tiền rơi, hãy truy cập website www.dungdetienroi.vtv.vn để đăng ký cũng như tìm hiểu thông tin chi tiết về luật chơi.


Bài và ảnh: Phương Phi

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN