Các mẫu thời trang kết hợp truyền thống và hiện đại của các nhà thiết kế Indonesia. Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN |
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Poppy Dharsono, Trưởng ban tổ chức Tuần lễ thời trang Indonesia cho biết, Indonesia có tiềm năng và sức mạnh bởi sự đa dạng của nền văn hóa truyền thống với nhiều phong cách và màu sắc khác nhau. Ngành công nghiệp thời trang Indonesia phát triển trên nhiều nguồn cảm hứng và đang có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa để góp phần tạo nên niềm tự hào của quốc gia với bản sắc của riêng mình.
Chủ đề được IFw lựa chọn cho năm nay là “Cá tính văn hóa Indonesia” với việc tạo nguồn cảm hứng thời trang từ các điểm du lịch, đặc biệt nhấn mạnh đến văn hóa của 3 địa danh du lịch nổi tiếng là Hồ Toba ở Batakland, Borobudur ở Trung Java và Labuan Bajo ở Đông Nusa Tenggara.
Lấy cảm hứng từ những điểm du lịch này, mỗi ngày, IFw2018 sẽ tạo ra một bầu không khí khác nhau để du khách thưởng thức trong suốt thời gian diễn ra sự kiện trên từ 28-31/3. Với việc sử dụng chất liệu chủ đạo là Batik, loại hoa văn truyền thống vô cùng đa dạng, những người làm thời trang Indonesia tin rằng họ đang đóng góp một phần vào việc bảo tồn di sản văn hoá của quốc gia.
IFw năm nay hợp tác với 200 nhà thiết kế thời trang Indonesia và quốc tế, 460 nhà triển lãm thương hiệu thời trang và các sản phẩm dệt. Ngoài ra còn có các chương trình hội thảo, cũng như hội chợ ẩm thực với các món ăn đặc sắc từ các vùng khác nhau của Indonesia. Trong thời gian sự kiện này được tổ chức cũng diễn ra cuộc thi thiết kế thời trang trẻ Indonesia cùng nhiều cuộc thi và trình diễn thời trang.