150.000 người Triều Tiên đồng diễn hoành tráng

Một chương trình đồng diễn đại chúng hoành tráng, với sự tham gia của 150.000 người đã tạo ra những cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ký kết hiệp định đình chiến chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên (27/7/1953).

Chương trình nghệ thuật đại chúng Ariang lần thứ 11 này đã được chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều đang ở thăm nước này, tham dự.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) vẫy chào trong chương trình.


Phần lớn chỗ ngồi trong Sân vận động 1/5 có sức chứa 150.000 người được dành cho các nghệ sĩ biểu diễn cầm hàng loạt các tấm biển màu sắc để tạo ra những hình ảnh động. Tham gia vào buổi diễn là đông đảo sinh viên, học sinh, vũ công và các nghệ sĩ nhào lộn chuyên nghiệp.

Sân vận động 1/5 bừng sáng.


Cái tên Arirang xuất phát từ một câu chuyện dân gian Triều Tiên phổ biến ở miền bắc và miền nam nước này. Những màn biểu diễn Arirang trước đây tập trung vào ca ngợi những thành tựu của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Chương trình năm nay đã được cải biên để chào mừng 60 năm lễ ký kết hiệp định đình chiến năm 1953.

Kể từ khi bắt đầu được tổ chức vào năm 2002, gần như năm nào Triều Tiên cũng có một chương trình Arirang, thường diễn ra vào thời điểm cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu. Sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2007 đã công nhận trình diễn Arirang là màn trình diễn thể dục lớn nhất thế giới.


Khoảng 100.000 người đã tham gia biểu diễn trong chương trình.




Rất nhiều học sinh, sinh viên nằm trong đội biểu diễn.




Màn đồng diễn hoành tráng tại sân vận động 1/5.


Xem video:




Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.



A.M (Tổng hợp)

Lễ duyệt binh hoành tráng nhất của Triều Tiên
Lễ duyệt binh hoành tráng nhất của Triều Tiên

Tại quảng trường là những tên lửa gắn trên bệ phóng đồ sộ, quân nhân diễu hành hô to khẩu hiệu “Hãy chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu… vì nước công hòa của chúng ta”; trong khi đó trên bầu trời máy bay chiến đấu, trực thăng bay ngang dọc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN