11 tác phẩm, sản phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình, Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và Quảng cáo truyền thông tích hợp đã vinh dự được nhận Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023".
Cụ thể, ở loại hình Quảng cáo trên truyền hình, 2 giải nhì được trao cho tác phẩm “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và tác phẩm: “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick. 1 giải ba được trao cho tác phẩm: "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam.
Ở loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, 1 giải nhì được trao cho tác phẩm "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày nào nhiệt" Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba thuộc về tác phẩm: "Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.
Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tăng mạng xã hội có 1 giải nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến, 1 giải nhì cho tác phẩm “Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba cho tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần Dukick.
Ở loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp, 2 giải nhì được trao cho các ác phẩm “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và "Mái ấm gia đình Việt" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 giải ba cho tác phẩm "Acecook Vietnam- Kiêu hùng tiếp bước" của Công ty Dentsu Sports Việt Nam".
Đây là những tác phẩm tiêu biểu, lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo năm 2023 với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước tham gia Giải thưởng.
Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" đánh giá, các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hoá Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội. Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" cũng góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, không đúng thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Đây là giải thưởng chuyên nghiệp ở quy mô nhà nước đầu tiên tại Việt Nam nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo.
Giải thưởng năm nay tiếp nối thành công của sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021; thực hiện mục tiêu tiếp tục triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lượng phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Phát triển ngành quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hoá bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ngành quảng cáo trong nước ngày càng phát triển với tốc độ vũ bão. Để thực hiện được mục tiêu truyền tải thông điệp nội dung, sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp đến đông đảo công chúng, sản phẩm quảng cáo đó phải đáp ứng được những điều kiện khắt khe nhất. Vì thế, sản phẩm quảng cáo không chỉ là tác phẩm mỹ thuật ứng dụng xuất sắc về sự nhận diện, mà sâu hơn nữa là truyền tải sự sáng tạo, phong tục tập quán, xu hướng của thời đại. Bên cạnh sự tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau.