Giải thưởng cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia thuộc Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đặc biệt, Hội đồng Giám khảo là đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia chuyên nghiệp trong nước và nước ngoài có hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực quảng cáo, cũng như tầm ảnh hưởng trong cộng đồng.
Cơ cấu “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” năm 2023, có hai hệ thống giải thưởng, gồm giải thường của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng giải thưởng của Ban tổ chức do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, tổ chức bình xét cho các loại hình. Lễ tổng kết và trao giải “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 12/2023.