1.000 tấn trái cây an toàn, giá rẻ được bán tại Lễ hội trái cây Nam bộ

Ngày 1/6, tại khu du lịch Suối Tiên (quận 9) Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh và Sở Công Thương đã khai mạc lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 14 năm 2018. Lễ hội năm nay, có khoảng 1.000 tấn trái cây Việt an toàn, giá rẻ hơn 20-30% so với thị trường được bày bán cho du khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức lễ hội, cho biết đây là sự kiện văn hóa, du lịch thường niên của TP Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam bộ; đồng thời nhằm tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Các chương trình văn hóa, văn nghệ được diễn ra xuyên suốt mùa Lễ hội trái cây Nam bộ tại khu du lịch Suối Tiên.

“Lễ hội này được Thành phố xem là một sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố để thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố trong dịp hè. Riêng quý I năm nay, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước đạt gần 2 triệu lượt, tăng 17% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch ước đạt 32.117 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Năm ngoái, lễ hội này thu hút khoảng hơn 1 triệu lượt du khách trong suốt thời gian hè nên dự kiến lượng khách năm nay sẽ tăng thêm khoảng 50% so với năm ngoái”, bà Ánh Hoa cho biết thêm.

Trái cây ngon, rẻ được bày bán tại khu vực chợ nổi Lễ hội trái cây Nam bộ.

Lễ hội năm nay có các hoạt động chính như: Chợ nổi trái cây kéo dài trong suốt 3 tháng hè, từ ngày 30/5 – 30/8. Chợ nổi trái cây tại Suối Tiên là hoạt động ấn tượng, khiến nhiều du khách nhớ đến nhiều nhất Lễ hội trái cây Nam bộ. Năm nay, có khoảng 1.000 tấn trái cây Việt an toàn, giá rẻ hơn từ 20 - 30% so với thị trường sẽ được bày bán ở lễ hội này. Các loại trái cây này có thương hiệu, là trái cây đặc sản nổi tiếng trong nước như: mận An Phước, sầu riêng Chín Hóa, nhãn xuồng, dâu Hạ Châu, bưởi da xanh Ba Rô, mận Hậu, xoài cát Hòa Lộc, nhãn Thạch Kiệt, nhãn quế, cam mật, đường thốt nốt, ổi sá lị, xoài hồng, dừa nước… góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng và nâng tầm quy mô của chợ nổi trái cây năm 2018.

Biểu diễn các bài hát truyền thống của các nước bạn như: Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia... tại lễ khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày 1/6.

Sau khi tham quan khu vực chợ nổi trái cây, du khách còn có thể tham gia các hội thi “Trái ngon an toàn Nam bộ” lần thứ 10 và nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; xem diễu hành “Trái cây khổng lồ” kết hợp trình diễn thời trang với họa tiết trái cây; tham quan khu vườn kỳ hoa dị thảo, trưng bày sinh vật cảnh, thủy sinh và làng nghề nghệ thuật truyền thống Việt Nam… Đặc biệt năm nay có chương trình giới thiệu món ăn “Trường thọ tam thập nhị quả” được làm từ 32 loại trái cây đã đạt kỷ lục Việt Nam vào năm 2012 và các món ăn được chế biến từ trái cây do nhà hàng Phù Đổng Suối Tiên thực hiện.

Ông Đinh Văn Vui, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên đánh trống khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2018.

Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi hôm nay (1/6), Suối Tiên cũng miễn 100% vé cổng cho trẻ em (cao 1-1,4 m) đi cùng phụ huynh; giảm 50% vé cổng cho tất cả thiếu nhi tham quan theo đoàn thể, trường học. Từ ngày 2/6 đến 30/8, giảm 50% vé cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2017-2018. 

Khu vực trưng bày sinh vật cảnh, thủy sinh luôn thu hút đông người dân, du khách tham quan.

Show diễu hành “trái cây khổng lồ” với các nàng Tiên Hoa, Thần Quả… lộng lẫy khoe sắc trong bộ sưu tập thời trang trái cây ấn tượng và mới lạ để đón chào du khách.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ đến Lễ hội trái cây Nam bộ 2018 ngay trong ngày đầu khai mạc.

Lễ hội trái cây Nam bộ khai mạc đúng ngày 1/6 (ngày Quốc tế thiếu nhi) và miễn phí vé vào cổng cho các em nên nhiều phụ huynh đã cho con em mình tới đây vui chơi, giải trí.

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Giảm giá đến 30% tại Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2018
Giảm giá đến 30% tại Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2018

Từ ngày 1 - 17/6, Lễ hội trái cây Nam bộ lần 14 năm 2018 sẽ được tổ chức tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9, TP Hồ Chí Minh) nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú của các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam bộ và tôn vinh thành quả lao động của người làm nông nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN