tin mới

  • Huy động mọi nguồn lực để đưa ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' về nước sớm nhất

    Huy động mọi nguồn lực để đưa ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' về nước sớm nhất

    Ngày 1/11, Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin cho biết: Sau những nỗ lực đàm phán với Hãng Millon, 7 giờ 30 phút ngàỵ 31/10/2022 (giờ Paris), đại diện phía Việt Nam và Hãng đã thống nhất được thỏa thuận tạm hoãn đấu giá ấn vàng “Hoàng đế chi bảo”. Tiếp đó, đến 10 giờ 10 phút ngày 31/10/2022, Hãng Millon đã có thông cáo chính thực việc đưa ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” ra khỏi danh mục cổ vật đấu giá ngày 31/10/2022 của Hãng. Đây là thành công bước đầu trong lộ trình thực hiện các giải pháp nhằm hồi hương ấn vàng “Hoàng đế chi bảo”.

  • Cải lương kể huyền tích dân gian về sự ra đời của vua Lý Công Uẩn

    Cải lương kể huyền tích dân gian về sự ra đời của vua Lý Công Uẩn

    Nhà hát Cải lương Việt Nam vừa ra mắt vở “Huyền thoại gò Rồng Ấp”, kể huyền tích dân gian về sự ra đời của vua Lý Công Uẩn - vị hoàng đế mở ra vương triều Lý, một trong những triều đại phong kiến phát triển rực rỡ bậc nhất trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Vở diễn sẽ tham dự Liên hoan Sân khấu Cải lương toàn quốc diễn ra từ ngày 5-22/11 tại Long An.

  • Phum Sóc Khmer háo hức chờ đón Ngày hội lớn

    Phum Sóc Khmer háo hức chờ đón Ngày hội lớn

    Chỉ còn không đầy một tuần nữa là đồng bào Khmer Nam bộ lại đón chào sự kiện lớn 5 năm mới tổ chức một lần, đó là Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII.

  • Hơn 300 cổ vật và tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam được bán đấu giá tại Pháp

    Hơn 300 cổ vật và tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam được bán đấu giá tại Pháp

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 31/10, tại thủ đô Paris, nhà đấu giá Millon đã mở các phiên bán đấu giá trên 300 cổ vật và tác phẩm nghệ thuật có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam, hoặc liên quan đến Việt Nam.

  • Độc đáo Lễ hội Tả Tài Phán của đồng bào dân tộc Hoa

    Độc đáo Lễ hội Tả Tài Phán của đồng bào dân tộc Hoa

    Trong 5 ngày (28/10-1/11), Lễ hội Tả Tài Phán diễn ra trong không khí linh thiêng và rực rỡ sắc màu tại thôn Đồng Tiến, xã Phước Tân, huyện Phú Riềng (Bình Phước).

  • Phim tài liệu 'Đi qua trũng bóng chết' của TTXVN đoạt nhiều giải tại các liên hoan phim quốc tế

    Phim tài liệu 'Đi qua trũng bóng chết' của TTXVN đoạt nhiều giải tại các liên hoan phim quốc tế

    Bộ phim tài liệu “Đi qua trũng bóng chết” do Thông tấn xã Việt Nam sản xuất liên tiếp đoạt 6 giải thưởng tại các liên hoan phim (LHP) quốc tế. 

  • 'Black Adam' tiếp tục dẫn đầu cuộc đua phòng vé mùa Halloween

    'Black Adam' tiếp tục dẫn đầu cuộc đua phòng vé mùa Halloween

    Tác phẩm mới nhất của vũ trụ điện ảnh DC - "Black Adam" tiếp tục vững vàng trên "ngôi vương" bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua.   

  • Lần đầu tiên xuất bản Từ điển Việt – Tây Ban Nha tại Việt Nam

    Lần đầu tiên xuất bản Từ điển Việt – Tây Ban Nha tại Việt Nam

    Vừa qua, Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội và Cục Xuất bản, in và phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông đã liên kết xuất bản quyển Từ điển Việt – Tây Ban Nha nhằm phục vụ cho việc học tập và truyền bá ngôn ngữ Tây Ban Nha ở Việt Nam.

  • Không gian văn hóa đặc sắc trình diễn áo dài và thổ cẩm Tây Nguyên

    Không gian văn hóa đặc sắc trình diễn áo dài và thổ cẩm Tây Nguyên

    Tiếp nối chương trình biểu diễn áo dài và thời trang thổ cẩm Tây Nguyên, ngày 30/10, tại thị trấn Măng Đen, Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã phối hợp với Nhà thiết kế Minh Hạnh tổ chức trình diễn áo dài tại trung tâm thị trấn.

  • Xã đảo Thanh Lân - 'viên ngọc ẩn' vùng Đông Bắc

    Xã đảo Thanh Lân - 'viên ngọc ẩn' vùng Đông Bắc

    Ngày 30/10, UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) tổ chức Hội thảo giới thiệu, xúc tiến du lịch Thanh Lân năm 2022 với chủ đề “Đảo Thanh Lân - Viên ngọc ẩn vùng Đông Bắc Việt Nam”.

  • Tăng sức hấp dẫn của du lịch - Bài 2: Tạo dấu ấn văn hóa của mỗi quốc gia

    Tăng sức hấp dẫn của du lịch - Bài 2: Tạo dấu ấn văn hóa của mỗi quốc gia

    Các sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam trong các Chiến lược, Quy hoạch quốc gia gồm: Du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn và du lịch đô thị. Thực tế cho thấy, yếu tố văn hóa tham gia mạnh mẽ trong việc hình thành các dòng sản phẩm của du lịch nước ta. Theo các chuyên gia, du lịch văn hóa đã khẳng định được vai trò trong việc tạo nên thành quả của ngành Du lịch Việt Nam.

  • Tăng sức hấp dẫn của du lịch - Bài 1: Lan tỏa các giá trị độc đáo ra thế giới

    Tăng sức hấp dẫn của du lịch - Bài 1: Lan tỏa các giá trị độc đáo ra thế giới

    Văn hóa đa dạng, phong phú, hấp dẫn là nguồn tài nguyên thuận lợi để phát triển du lịch bền vững, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm, thưởng thức của du khách trong và ngoài nước. Du lịch văn hóa thường gắn với giá trị của các loại hình di sản; là một trong 12 lĩnh vực của ngành công nghiệp văn hóa được xác định là có nhiều lợi thế, tiềm năng trở thành ngành kinh tế dịch vụ đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

  • Xây dựng chuỗi giá trị cho sản phẩm thổ cẩm

    Xây dựng chuỗi giá trị cho sản phẩm thổ cẩm

    Xây dựng chuỗi giá trị thổ cẩm là cách làm thiết thực nhằm vực dậy nghề dệt vải truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số ở tỉnh Nghệ An. Nếu như trước đây, sản phẩm dệt của đồng bào chủ yếu quanh quẩn trong các bản làng thì nay sản phẩm của họ được kết nối với thị trường trong và ngoài nước; đồng thời từng bước gắn kết du lịch với quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

  • Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế tại Canada và 'điểm nhấn' Việt Nam

    Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế tại Canada và 'điểm nhấn' Việt Nam

    Sau hai năm vắng bóng, Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế đã mở cửa trở lại tại thành phố Montreal, Canada trong thời gian từ ngày 28 - 30/10, quy tụ đại diện các hãng du lịch, các nhà điều hành tour… của hơn 100 quốc gia. Các hội thảo chuyên ngành, các điệu múa, âm nhạc dân gian, các gian hàng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, các hoạt động giải trí... đều có trong "thực đơn" của show diễn đầy màu sắc và thú vị này.

  • Bộ tiểu thuyết lịch sử 'Tám triều vua Lý'

    Bộ tiểu thuyết lịch sử 'Tám triều vua Lý'

    "Tám triều vua Lý" là bộ tiểu thuyết lịch sử gồm 4 tập, do NXB Phụ nữ Việt Nam tái bản và phát hành, gồm: Thiền sư dựng nước, Con ngựa nhà Phật, Bình Bắc dẹp Nam, Con đường định mệnh.

  • 'Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT': Một năm của những điều giản dị mà phi thường

    'Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT': Một năm của những điều giản dị mà phi thường

    Tối 28/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kỷ niệm một năm chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu quốc gia “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT”, do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức.

  • Liên hoan cồng chiêng, múa xoang và thi trang phục truyền thống

    Liên hoan cồng chiêng, múa xoang và thi trang phục truyền thống

    Ngày 29/10, tại nhà rông Kon Klor, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức Liên hoan Cồng chiêng - Múa xoang, thi trang phục dân tộc thiểu số cho học sinh trên địa bàn.

  • Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 2,35 triệu lượt người

    Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 2,35 triệu lượt người

    Theo số liệu mới nhất do Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/10: Tính chung 10 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 2,35 triệu lượt người, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 83,7% so với cùng kỳ 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19. Riêng trong tháng 10/2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,1% so với tháng trước.

  • Để phim hoạt hình Việt Nam phát triển - Bài cuối: Cần một 'tổng chỉ huy'

    Để phim hoạt hình Việt Nam phát triển - Bài cuối: Cần một 'tổng chỉ huy'

    Có tiềm năng, nhưng để phát triển và có thể vươn ra thế giới, hoạt hình Việt Nam cần có một “tổng chỉ huy”, một đầu tàu để dẫn dắt hoạt hình Việt Nam phát triển.

  • Để phim hoạt hình Việt Nam phát triển - Bài 1: Thiếu vắng những bộ phim lớn

    Để phim hoạt hình Việt Nam phát triển - Bài 1: Thiếu vắng những bộ phim lớn

    Hoạt hình là thể loại phim được khán giả nhiều lứa tuổi yêu thích, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. Trên thế giới, việc sản xuất, phát hành phim hoạt hình đã rất phát triển, nhưng ở Việt Nam, thể loại phim này chưa thật sự đáp ứng được tiềm năng phát triển cũng như kỳ vọng của công chúng. Ðiều này đặt ra yêu cầu đổi mới với các nhà làm phim hoạt hình nhằm đáp ứng yêu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN