Sự kết hợp giữa y tế và du lịch đang mở ra một hướng đi mới cho Việt Nam. Với lợi thế chi phí hợp lý, tay nghề bác sĩ và dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng, du lịch y tế hứa hẹn trở thành sản phẩm đặc thù, giúp Việt Nam cạnh tranh trong khu vực và khẳng định thương hiệu trên bản đồ quốc tế
Trong những năm qua, ngành Du lịch Lào Cai đã có bước phát triển nhảy vọt, lượng du khách và doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào các ngày làm việc trong tuần, không có ngày nghỉ bù, nên thời gian nghỉ lễ khá ngắn nên các công ty lữ hành đã tung ra chùm tour trong và ngoài nước hấp dẫn, phù hợp cho du khách. Tính đến nay, các đường tour du lịch đã gần kín chỗ, nhất là các tour nước ngoài giá rẻ.
Ngày 2/4, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (mạng lưới toàn cầu với 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng và nhiều sản phẩm khác) công bố du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam.
Trải nghiệm nông nghiệp một ngày làm nông dân là một trong các sản phẩm du lịch đang thu hút nhiều khách quốc tế tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nói đến sản phẩm du lịch, không thể không nhắc đến các sản phẩm từ lễ hội truyền thống và lễ hội mới, gắn với phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc trưng từng địa phương. Phát huy giá trị, khẳng định bản sắc, gia tăng hoạt động trải nghiệm từ các sự kiện, lễ hội là hướng đi nhiều địa phương triển khai, từ đó, quảng bá thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Tiếp nối đà phục hồi của những tháng cuối năm 2023, trong quý I của năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực.
Hiện nay, thời tiết tại Quảng Ngãi rất đẹp, biển êm và trong xanh, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng ở đảo tiền tiêu Lý Sơn.
Đội ngũ lao động trực tiếp và quản lý các cấp ở lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã và đang có nhiều đóng góp đáng kể vào phục hồi và phát triển du lịch.
Sau giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, du lịch Việt Nam phục hồi, dần lấy lại đà tăng trưởng với nhiều kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, cùng với phát triển sản phẩm, chính sách thu hút du khách, chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề được quan tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu, xu hướng du lịch đang có những thay đổi như cá nhân hóa, tối ưu hóa, gắn liền với công nghệ... Nội dung này được phóng viên TTXVN phản ánh trong hai bài viết “Nâng chất nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch”.
Tu viện Mont-Saint-Michel là một trong những địa điểm tham quan thu hút khách du lịch nhất ở Pháp, chỉ đứng sau tháp Eiffel và lâu đài Versailles. Không chỉ sở hữu những đường nét kiến trúc và cảnh sắc độc đáo, địa danh này còn có bề dày lịch sử và văn hóa, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới.
Tối 31/3, tại quần đảo Cát Bà, Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải (Hải Phòng) tổ chức chương trình nghệ thuật "Cát Bà Xanh 2024".
Nhắc đến Hang Tối (tỉnh Quảng Bình), hầu như các tín đồ đi phượt hay những người yêu thích sự mạo hiểm biết đến vì nơi đây có nhiều khu vui chơi dưới nước, đồng thời sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên, hang động... hùng vĩ và tráng lệ.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, hiện thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn nhiều điểm nghẽn; trong đó chính sách visa, các thủ tục nhập cảnh là điểm nghẽn được xác định đã tồn tại nhiều năm và cần phải tháo gỡ đầu tiên.
Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp lữ hành cần đẩy mạnh liên kết phát triển các thị trường nhằm đa dạng nguồn khách đến Việt Nam nhiều hơn.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay tăng đáng kể so với cùng kỳ. Riêng TP Hồ Chí Minh, ước tính quý 1 đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là địa phương tiên phong trong việc triển khai nhiều giải pháp thu hút khách du lịch đến tham quan, vui chơi trong những tháng đầu năm.
Kết thúc quý I/2024 với nhiều kết quả ấn tượng về lượng khách và doanh thu cho thấy du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ vẫn vững đà tăng trưởng. Bước sang quý II, sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương, doanh nghiệp du lịch đổi mới, đa dạng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tìm giải pháp ứng phó với những thách thức, khó khăn để tiếp tục thu hút du khách.
Với kỳ vọng mỗi năm đưa 25 triệu khách Trung Quốc sang Việt Nam, các đối tác Trung Quốc đã kí kết hợp tác với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) để mở 3 cửa hàng miễn thuế tại TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và Khánh Hòa.
Ngày 30/3, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo định vị và xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây Bắc.
Hành trình từ thành phố Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) đến Khu di tích quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể (xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể) dài khoảng 70km và người đi sẽ mất gần 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe ôtô cá nhân trong điều kiện giao thông bình thường.
Sáng 29/3, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch của thành phố Gwangju (Hàn Quốc) để cùng trao đổi, chia sẻ thông tin về chính sách đầu tư, quảng bá, mở ra cơ hội liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương trong thời gian tới.