Du lịch Việt Nam với các mục tiêu khẳng định vị thế -  Bài cuối: Khi y tế trở thành 'nam châm' thu hút du khách

Du lịch Việt Nam với các mục tiêu khẳng định vị thế - Bài cuối: Khi y tế trở thành 'nam châm' thu hút du khách

Sự kết hợp giữa y tế và du lịch đang mở ra một hướng đi mới cho Việt Nam. Với lợi thế chi phí hợp lý, tay nghề bác sĩ và dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng, du lịch y tế hứa hẹn trở thành sản phẩm đặc thù, giúp Việt Nam cạnh tranh trong khu vực và khẳng định thương hiệu trên bản đồ quốc tế

tin mới

  • Độc đáo tour đêm 'Ngắm đom đóm và động vật quý hiếm'

    Độc đáo tour đêm 'Ngắm đom đóm và động vật quý hiếm'

    Nhằm đa dạng sản phẩm du lịch, tạo điểm nhấn, góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch về với Ninh Bình, Vườn quốc gia Cúc Phương đã xây dựng và đưa vào hoạt động tour đêm “Ngắm đom đóm và động vật quý hiếm”, giúp du khách khám phá thiên nhiên kỳ vĩ về đêm, ngắm nhìn những loài động vật hoang dã và tận hưởng không gian yên bình về đêm trong rừng.

  • Nhiều chương trình hấp dẫn thu hút du khách đến Điện Biên

    Nhiều chương trình hấp dẫn thu hút du khách đến Điện Biên

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, từ ngày 1/1 đến ngày 7/5, tỉnh Điện Biên đón trên 1 triệu lượt khách du lịch; trong đó có 4,8 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt gần 1.900 tỷ đồng.

  • Lâm Đồng hướng tới trở thành 'Thiên đường xanh' du lịch vào năm 2030

    Lâm Đồng hướng tới trở thành 'Thiên đường xanh' du lịch vào năm 2030

    Ngày 9/5, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030 Lâm Đồng sẽ trở thành "Thiên đường xanh” trong lĩnh vực du lịch; đến 2050 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương hiện đại, có bản sắc, xanh, thông minh và đáng sống.

  • Đổi mới hoạt động văn hóa, thu hút khách du lịch đến Hà Nội

    Đổi mới hoạt động văn hóa, thu hút khách du lịch đến Hà Nội

    Hà Nội là Thủ đô của đất nước nên có thế mạnh trong thu hút khách du lịch. Thành phố cũng được xem là “cửa ngõ” đón du khách quốc tế khi bắt đầu các chuyến tham quan tại nhiều địa phương trong cả nước.

  • Du lịch ‘xanh’ để phát triển bền vững - Bài cuối: Giải pháp chuyển đổi toàn diện

    Du lịch ‘xanh’ để phát triển bền vững - Bài cuối: Giải pháp chuyển đổi toàn diện

    Mỗi đóng góp của các đơn vị trong quá trình chuyển đổi “xanh” của ngành du lịch Việt Nam không chỉ tác động tích cực đến môi trường, mà còn trở thành nguồn lực trong xây dựng hình ảnh, thương hiệu về một điểm đến bền vững trong tương lai.

  • Du lịch ‘xanh’ để phát triển bền vững – Bài 1: Công ty lữ hành mày mò tìm hướng đi

    Du lịch ‘xanh’ để phát triển bền vững – Bài 1: Công ty lữ hành mày mò tìm hướng đi

    Xu hướng du lịch "xanh", du lịch bền vững ngày càng thu hút du khách, nhất là khách từ các quốc gia phát triển. Những người làm du lịch Việt Nam đã và đang tìm hướng thích nghi, đáp ứng nhu cầu du lịch mới này của du khách.

  • Nhiều nét mới tại Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

    Nhiều nét mới tại Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

    Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 có nhiều nét mới, tập trung vào các chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn. 

  • Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

    Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

  • TP Hồ Chí Minh là địa điểm du khách lưu trú trung bình nhiều ngày ở châu Á

    TP Hồ Chí Minh là địa điểm du khách lưu trú trung bình nhiều ngày ở châu Á

    Ngày 8/5, Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (Mạng lưới toàn cầu có 4,2 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới) công bố các điểm đến châu Á nổi bật về loại hình du lịch chậm (slow travel) với những chuyến đi dài ngày và thư thả.

  • Du lịch hè 2024:  'Nóng' cả tour nội địa lẫn quốc tế

    Du lịch hè 2024: 'Nóng' cả tour nội địa lẫn quốc tế

    Cùng với chuẩn bị đa dạng sản phẩm du lịch hè 2024, hầu hết doanh nghiệp du lịch - lữ hành tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng. Theo đó, “đường đua” kích cầu du lịch hè 2024 tiếp tục "nóng" tour cả nội địa lẫn quốc tế với nhiều ưu đãi trên thị trường TP Hồ Chí Minh.

  • Tổng điều tra tài nguyên du lịch trên phạm vi cả nước

    Tổng điều tra tài nguyên du lịch trên phạm vi cả nước

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa ban hành Quyết định số 1177/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch.

  • Đầu tư, khai thác lợi thế để di tích núi Mo So trở thành điểm du lịch hấp dẫn

    Đầu tư, khai thác lợi thế để di tích núi Mo So trở thành điểm du lịch hấp dẫn

    Núi Mo So thuộc địa bàn ấp Ba Núi (xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) là Di tích Lịch sử và thắng cảnh cấp quốc gia. Đây là căn cứ cách mạng trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, có giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa, du lịch, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

  • Tăng sức hút cho các điểm đến trong mùa cao điểm du lịch Hè

    Tăng sức hút cho các điểm đến trong mùa cao điểm du lịch Hè

    Hoạt động du lịch diễn ra sôi động trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, bất chấp thời tiết nắng nóng, giá vé máy bay một số chặng nội địa tăng cao. Đây là bước khởi đầu tích cực để các địa phương trọng điểm du lịch tiếp tục đổi mới, nâng chất sản phẩm, dịch vụ, tăng sức hút với du khách trong suốt mùa cao điểm du lịch Hè (từ tháng 5 đến hết tháng 8), mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm.

  • Khánh Hòa: Phát triển du lịch bền vững theo hướng 'xanh'

    Khánh Hòa: Phát triển du lịch bền vững theo hướng 'xanh'

    Hiện nay, “du lịch xanh” trở thành xu hướng được du khách quan tâm, lựa chọn, đặc biệt là các sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, tôn trọng văn hóa bản địa và cộng đồng địa phương.

  • Kon Tum: Kỳ vọng cho năm du lịch khởi sắc

    Kon Tum: Kỳ vọng cho năm du lịch khởi sắc

    Kon Tum đang dần trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước, mở ra một năm khởi sắc cho du lịch.

  • Sức hút của những điểm du lịch 'bản sao'

    Sức hút của những điểm du lịch 'bản sao'

    Theo công ty công nghệ du lịch Expedia, các điểm đến du lịch "bản sao" (dupe) là một trong những xu hướng du lịch lớn nhất trong năm 2024. Đây là những điểm đến ít nổi tiếng hơn và có chi phí phải chăng hơn, nhưng có thể đem lại cho du khách những trải nghiệm tương tự như những điểm du lịch nổi tiếng, mà không phải chịu cảnh đông đúc.  

  • Du lịch Tây Ninh tiếp tục tạo đà bứt phá, thu hút du khách

    Du lịch Tây Ninh tiếp tục tạo đà bứt phá, thu hút du khách

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, trong 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh đón gần 3 triệu lượt khách tham quan (đạt trên 50,4% so với kế hoạch năm 2024 đề ra), tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.580 tỷ đồng. Hiện du lịch Tây Ninh tiếp tục tạo đà bứt phá, thu hút du khách, hướng đến mục tiêu đạt và vượt 5,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

  • Liên kết tạo dựng sản phẩm du lịch dịp hè

    Liên kết tạo dựng sản phẩm du lịch dịp hè

    Hè là cao điểm du lịch nội địa. Để khách có thêm nhiều sự lựa chọn, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đang tạo dựng những sản phẩm du lịch mới kết hợp giữa các loại hình vận chuyển để có giá hợp lý nhất.

  • Hấp dẫn Lễ hội chèo súp lần đầu tiên tại huyện đảo Phú Quý

    Hấp dẫn Lễ hội chèo súp lần đầu tiên tại huyện đảo Phú Quý

    Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) thuộc xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) diễn ra Lễ hội chèo sup (Stand-up Paddleboarding).

  • Mở rộng không gian, hướng tới du lịch 4 mùa

    Mở rộng không gian, hướng tới du lịch 4 mùa

    Tỉnh Quảng Ninh hướng tới mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và trở thành điểm đến quanh năm, bốn mùa.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN