Tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã mời đoàn chuyên gia Nga tham gia trực tiếp khảo sát mặt cầu, song đến nay vẫn chưa đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Hàng loạt vết nứt, "ổ gà", "sống trâu" tiếp tục xuất hiện, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Đến tháng 4/2020, Bộ GTVT tải tiếp tục gửi văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diện tích mặt cầu phải sửa chữa những năm qua khoảng trên 10.500 m2, tương đương khoảng 40% diện tích mặt cầu. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng ngành GTVT vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để sửa chữa dứt điểm.
Video và chùm ảnh phóng viên Báo Tin tức ghi nhận tại cầu Thăng Long:
Hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp.
Đoạn giữa cầu xuất hiện vệt nứt dài, lâu ngày tạo thành những "con lươn" chạy dọc bề mặt.
Lún võng tạo thành nhiều hố sâu trên mặt đường.
Trên những miếng vá tạm mặt đường đã xuất hiện nhiều khe nứt.
Tại các vị trí khe co giãn, do chưa khắc phục triệt để, nên đơn vị quản lý phải dùng các tấm thép lớn để che tạm.
Nhiều đoạn trên mặt đường đã xuất hiện tình trạng lún, nứt, lồi lõm, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.