Mặt đường cầu Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng

Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, với 2 tầng đi chung cả đường sắt và đường bộ, mặt cầu đã được thảm lại toàn bộ tầng 2 bằng công nghệ của Mỹ từ năm 2009. Tuy nhiên đến nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu đã bị xô dồn, nứt ngang mặt do độ dính bám giữa bê tông nhựa mới và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu.

Tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã mời đoàn chuyên gia Nga tham gia trực tiếp khảo sát mặt cầu, song đến nay vẫn chưa đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Hàng loạt vết nứt, "ổ gà", "sống trâu" tiếp tục xuất hiện, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đến tháng 4/2020, Bộ GTVT tải tiếp tục gửi văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diện tích mặt cầu phải sửa chữa những năm qua khoảng trên 10.500 m2, tương đương khoảng 40% diện tích mặt cầu. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng ngành GTVT vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để sửa chữa dứt điểm.

Video và chùm ảnh phóng viên Báo Tin tức ghi nhận tại cầu Thăng Long:

Chú thích ảnh
Hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp.

  

Chú thích ảnh
Đoạn giữa cầu xuất hiện vệt nứt dài, lâu ngày tạo thành những "con lươn" chạy dọc bề mặt.
Chú thích ảnh
Lún võng tạo thành nhiều hố sâu trên mặt đường.
Chú thích ảnh
Trên những miếng vá tạm mặt đường đã xuất hiện nhiều khe nứt.
Chú thích ảnh
Tại các vị trí khe co giãn, do chưa khắc phục triệt để, nên đơn vị quản lý phải dùng các tấm thép lớn để che tạm.
Chú thích ảnh
Nhiều đoạn trên mặt đường đã xuất hiện tình trạng lún, nứt, lồi lõm, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Chú thích ảnh
Ổ gà, sống trâu xuất hiện trên mặt đường không hiếm.
Chú thích ảnh
Đoạn giữa cầu ghi nhận tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.
Chú thích ảnh
Mặt cầu Thăng Long hư hỏng nghiêm trọng, vô tình tạo thành những “cái bẫy” trên cầu.
Chú thích ảnh
Là cửa ngõ phía Bắc hướng vào nội thành, nên lượng phương tiện giao thông qua Cầu Thăng Long khá lớn.
Chú thích ảnh
Mặt đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long có tổng chiều dài hơn 3 km, rộng 20,5m, gồm 4 làn xe cơ giới.

 

Trung Nguyên/Báo Tin tức
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu sửa xong mặt cầu Thăng Long trong tháng 9/2020
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu sửa xong mặt cầu Thăng Long trong tháng 9/2020

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN