Chương trình do Công ty Honda Việt Nam tổ chức, để đồng hành cùng cộng đồng trong việc nâng cao ý thức phòng bệnh, hướng đến lối sống lạc quan, lành mạnh, khuyến khích người dân suy nghĩ tích cực trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).
Chương trình này sẽ được thực hiện từ ngày 15/2 đến ngày 31/3/2020, tại 15 khu công nghiệp trọng điểm thuộc 8 tỉnh, thành phố lớn: Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội và Hồ Chí Minh; với các hoạt động: Trao tặng 300.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và phổ cập về các thông tin dựa trên nguồn tin chính thống của Bộ Y tế liên quan tới tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, các triệu chứng, nguy cơ nhiễm bệnh, cách rửa tay và đeo/tháo khẩu trang đúng cách… tới khoảng 300.000 công nhân.
Đại diện BTC cho biết: “Chương trình lựa chọn điểm đến là những khu công nghiệp tại các thành phố lớn với mong muốn mang đến cho anh chị em công nhân cơ hội hiểu về dịch, về tác hại và cách phòng chống cũng như tự bảo vệ bản thân. Từ việc trang bị đầy đủ cho bản thân, mọi người sẽ dễ dàng duy trì một lối sống tích cực, không hoảng loạn trước nhiều thông tin sai lệch, không lo sợ quá đà để cùng Honda đẩy lùi dịch”.
“Hành trình Winner- Cùng Honda đẩy lùi Corona”là một trong chuỗi những dự án vì cộng đồng của Honda Việt Nam. Trước đó, Honda đã có nhiều dự án để lại ấn tượng tốt đẹp như “Hành trình Winner - Thắp lửa đam mê” diễn ra đều đặn từ năm 2018 đến nay, “Lái chất - Sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X”... Honda Việt Nam luôn chú trọng đến các hoạt động trách nhiệm xã hội, vấn đề an sinh và môi trường; xem đây là một trong những vấn đề trọng điểm trong công việc gìn giữ và kiến tạo nên môi trường sống khỏe, sống xanh cho cộng đồng. Đồng thời tạo ra những giá trị tích cực, lan toả niềm vui đến cho nhiều đối tượng khác nhau, từ học sinh, sinh viên, công nhân viên chức, và toàn xã hội.